Về già có 3 điều ai cũng tiếc: Không phải tiền bạc, không phải con cái, đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi đã già và tóc đã bạc, điều gì khiến bạn tiếc nuối nhất khi nhìn lại mọi chuyện đã qua?

Ở mỗi một lứa tuổi, mỗi người lại có những tiếc nuối khác nhau. Có người hối hận vì không học hành cho đàng hoàng, có người hối hận vì đã không lập gia đình. Một số người hối tiếc vì đã không dành nhiều thời gian hơn cho con cái, trong khi những người khác lại tiếc vì không có tiền tiết kiệm. Nhưng một người khi về già, điều đáng tiếc nhất không phải là không có con cái, không phải là không có tiền tiết kiệm, mà là…

Empty

Lúc còn trẻ không chú ý tới sức khỏe, về già ốm liệt giường

"Cơ thể là vốn làm cách mạng", câu này sẽ không bao giờ lỗi thời. Nhiều người đánh đổi cơ thể mình lấy mọi thứ trước 60 tuổi, để rồi sau 60 tuổi, họ đánh đổi mọi thứ để lấy lại sức khỏe.

Trên đời không có gì quan trọng hơn sức khỏe của bản thân, không có một cơ thể khỏe mạnh, có sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ đồng thì cũng đã sao?

Lý do khiến chúng ta ngưỡng mộ những người trẻ là vì khi còn trẻ, chúng ta có thể hối hận và thay đổi bất cứ lúc nào, nhưng một khi đã già, có rất nhiều thứ không thể thay đổi được.

Vì vậy, khi còn trẻ, làm hết mình, chơi hết mình nhưng cũng đừng ngó lơ sức khỏe, đừng để bản thân phải ngồi đó thở dài khi tuổi già sức yếu.

Hối hận vì đã chọn sai nghề khi còn trẻ

Rất nhiều người khi lựa chọn nghề nghiệp hoặc khởi nghiệp, yếu tố đầu tiên họ xem xét là thu nhập ổn định và cuộc sống ổn định, thoải mái, họ ít sẵn sàng đối mặt với những cơ hội đầy thách thức. Không có áp lực thì đương nhiên sẽ thiếu động lực, không có động lực thì tiềm năng sẽ bị chôn vùi.

Hối hận vì đã không làm việc chăm chỉ khi còn trẻ

Có một câu nói như này: Trẻ không làm, già ăn bám. Quãng thời gian tươi đẹp của tuổi trẻ thường trôi qua rất nhanh, khi chợt tỉnh giấc, nhìn mái tóc bạc, mới nhận ra mình chẳng đạt được gì.

Hầu hết mọi người đều sống theo đám đông, khi người khác học thì mình cũng học, người khác làm thì mình cũng làm, người khác giải trí thì mình cũng giải trí.

Để có được thứ mà người khác không có, bạn phải trả một cái giá mà người khác sẽ không trả, đặc biệt là khi bạn còn trẻ.

Vì vậy, khi vẫn còn thời gian, năng lượng và thể lực để làm việc chăm chỉ, hãy lập một kế hoạch thiết thực càng sớm càng tốt, và sau đó bắt đầu từng bước một hiện thực hóa nó, ông Trời sẽ không phụ kẻ có công.

Empty

Hãy nắm bắt hiện tại, trân trọng từng khoảnh khắc và làm những gì bạn cần làm khi còn trẻ!

Hối tiếc lớn nhất của bạn là gì? Chắc hẳn ai cũng có một vết sẹo không thể xóa được. Chỉ sau khi nếm trải kết quả tồi tệ, chúng ta mới hối hận, nhưng đã chẳng thể thay đổi được nữa.

Tuy nhiên, cuộc sống, dù tiếc nuối có nhiều nhưng hạnh phúc cũng không thiếu, theo đuổi hạnh phúc nhiều hơn và ít nhớ lại những điều hối tiếc, cuộc đời tự nhiên sẽ có nhiều niềm vui và ít rắc rối hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link