Về già có 3 kiểu cha mẹ con cái không ở bên báo hiếu: Mong bạn và người thân không nằm trong số đó

13:00, Thứ hai 13/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Tất cả những thói quen, tính cách của trẻ thực ra đều được học từ nhỏ. Nhiều bậc cha mẹ phớt lờ con cái khi con có hành vi sai trái, lúc nào cũng bao biện cho con. Kết quả là con chẳng có ý thức chăm sóc cho cha mẹ sau này.

Cha mẹ thường xuyên coi thường con cái

Một số gia đình, cha mẹ nói là yêu thương con cái như nhau nhưng thực tế lại không phải vậy. Những đứa trẻ chúng rất nhạy cảm nên có thể biết được mình có được cha mẹ cưng chiều hay không.

Những người con không được cha mẹ yêu thương từ nhỏ sẽ trở nên đánh mất niềm tin khi trưởng thành. Thậm chí sau này chúng còn phản kháng lại cha mẹ.

Con nào cũng do mình dứt ruột đẻ ra thế nên cha mẹ về già muốn có được tình yêu từ con thì hãy yêu thương các con thật đồng đều. Đừng đứa khinh đứa trọng rồi về già phải hối hận.

Thậm chí sau này chúng còn phản kháng lại cha mẹ. (ảnh minh họa)

Thậm chí sau này chúng còn phản kháng lại cha mẹ. (ảnh minh họa)

Cha mẹ mặc kệ con

Tất cả những thói quen, tính cách của trẻ thực ra đều được học từ nhỏ. Nhiều bậc cha mẹ phớt lờ con cái khi con có hành vi sai trái, lúc nào cũng bao biện cho con. Kết quả là con chẳng có ý thức chăm sóc cho cha mẹ sau này.

Đồng thời tình yêu của cha mẹ dành cho con cái cũng làm suy yếu đi ý thức biết ơn của cha mẹ. Thậm chí khi lớn lên, chúng cho rằng tình yêu và sự tử tế của cha mẹ dành cho con cái là điều đương nhiên.

Đồng thời tình yêu của cha mẹ dành cho con cái cũng làm suy yếu đi ý thức biết ơn của cha mẹ.  (ảnh minh họa)

Đồng thời tình yêu của cha mẹ dành cho con cái cũng làm suy yếu đi ý thức biết ơn của cha mẹ. (ảnh minh họa)

Cha mẹ không làm gương cho con

Cha mẹ chính là những người thầy đầu tiên của con trẻ, môi trường gia đình không tốt thì sao trẻ có thể phát triển được. Nếu cha mẹ có những tật xấu, bản thân sống không hiếu thảo thì muốn con cái hiếu thảo là cực kỳ khó.

Nếu cha mẹ có những tật xấu, bản thân sống không hiếu thảo thì muốn con cái hiếu thảo là cực kỳ khó. (ảnh minh họa)

Nếu cha mẹ có những tật xấu, bản thân sống không hiếu thảo thì muốn con cái hiếu thảo là cực kỳ khó. (ảnh minh họa)

Nhất là trong gia đình có người cha vô hình, họ chẳng quan tâm đến quá trình nuôi con thì sau này chúng sẽ không gần gũi với cha.

Hiếu thảo chính là đạo đức truyền thống từ bao đời này, tuổi già nếu muốn con cháu đề huề hãy học cách sống sao cho phải đạo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: