Vệ sinh nồi cơm điện đừng dùng nước lã: Chỉ cần vài giọt này, nồi sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Dung dịch tẩy rửa tự chế này sẽ giúp bạn làm sạch nồi cơm điện chỉ trong nháy mắt.

Nồi cơm điện sau khi sử dụng một thời gian rất dễ bị tích tụ bụi bẩn ở cả bên trong lẫn bên ngoài. Nếu không được lau chùi, thiết bị trông vừa bẩn vừa mất vệ sinh.

Vệ sinh phần vỏ nồi

Bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa tự chế tại nhà để vệ sinh nồi cơm điện. Đầu tiên, hãy chuẩn bị một hộp đựng, nặn một ít kem đánh răng vào hộp. Sau đó, đổ thêm giấm trắng và một ít nước vào khuấy đều.

Đổ dung dịch thu được vào một bình xịt để sử dụng.

Trước khi vệ sinh nồi cơm điện, bạn hãy đảm bảo đã rút phích cắm ra khỏi ổ điện. Đây là nguyên tắc rất cần chú ý khi vệ sinh bất cứ thiết bị điện nào trong nhà.

ve-sinh-noi-com-dien-01

Sau đó, hãy xịt một ít dung dịch tẩy rửa lên phần vỏ ngoài của nồi cơm điện và để nguyên như vậy trong vài phút. Giấm trắng và kem đánh răng sẽ giúp làm mềm vết bẩn.

Qua vài phút, bạn chỉ cần lấy khăn lau sạch toàn bộ phần vỏ nồi là được. Giấm trắng và kem đánh răng ngoài tác dụng làm sạch còn có khả năng diệt khuẩn, khử trùng rất tốt.

Nếu van xả của nồi có thể tháo ra được, bạn nên tháo bộ phận này ra và dùng bàn chải đánh sạch các cặn bẩn. Xả nước cho cặn bẩn trôi đi rồi để van xả khô ráo trước khi lắp trở lại vào nồi.

ve-sinh-noi-com-dien-05

Vệ sinh bên trong nồi cơm

ve-sinh-noi-com-dien-02

Phần nắp bên trong nồi là nơi đón bọt trào lên khi nấu. Để lâu ngày, chúng sẽ có rất nhiều mảng bám. Nếu để trong thời tiết nóng bức, nồm ẩm, phần cặn bám này có thể bị thiu, mốc, làm ảnh hưởng tới chất lượng của cơm.

Bạn có thể dễ dàng tháo phần nắp này ra và rửa dưới vòi nước sạch. Chú ý vệ sinh cả gioăng cao su ở nắp nồi.

Với những nồi cơm điện có phần nắp liền không thể tháo rời, bạn hãy lấy khăn ẩm lau sạch rồi dùng khăn khô lau lại là được.

Vệ sinh mâm nhiệt

Mâm nhiệt (phần đĩa cứng đệm giữa đáy nồi và ruột nồi) là bộ phận quan trọng trong nồi cơm điện nhưng ít người chú ý đến. Bộ phận này có vai trò tạo nhiệt chính cho nồi với cấu tạo tương tự bếp điện. Đây là bộ phận quyết định tuổi thọ của nồi, chất lượng cơm và lượng điện tiêu thụ.

Để vệ sinh mâm nhiệt, bạn hãy đổ dung dịch vệ sinh đã chuẩn bị vào miếng mút rửa bát (có thể thay thế bằng giấm trắng) rồi lau toàn bộ mâm nhiệt.

ve-sinh-noi-com-dien-03

Sau đó, dùng một tờ khăn ướt để lau lại một lần nữa, giúp lấy đi toàn bộ bụi bẩn bên trong nồi. Bạn có thể lặp lại bước này vài lần để đảm bảo cặn bẩn được lấy đi hết.

Cuối cùng, dùng khăn khô để lau sạch lòng nồi một lần lữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link