Vệ sinh tủ lạnh bằng nước lã là sai lầm, dùng thứ này tủ sạch bong kin kít, hết sạch mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo vặt hữu ích dưới đây, bạn chỉ cần ít phút là có thể vệ sinh tủ lạnh sạch bong đón Tết.

Vệ sinh tủ lạnh

Dùng mút mềm hoặc tấm vải sạch để lau chùi nội thất bên trong tủ. Bạn có ba lựa chọn cho dung dịch lau chùi tủ lạnh.

Sử dụng chất tẩy rửa – một số người không thích nó vì họ cho rằng chất tẩy rửa sẽ dính lại và gây hại cho thức ăn sau này.

images (3) (1)

Phương pháp thứ hai là hỗn hợp dấm trắng pha với nước ấm loãng và có trộn một vài giọt xà phòng rửa chén.

Cách thứ ba đấy là pha hai thìa baking soda với nước ấm, trộn đều hỗn hợp và sử dụng nó làm dung dịch vệ sinh.

Ở bước này, các bạn nên lưu ý lau thật kỹ các khe, kệ và trên cả phía bên cánh cửa tủ lạnh. Một chiếc bàn chải đánh răng cũ và bình xịt phun sương sẽ hỗ trợ cho bạn việc tẩy sạch tất cả các khe hở và kẽ bám. Đừng quên dùng khăn giấy để lau khô lại nhé!

Chú ý không nên lau bóng đèn, vì nó có thể khiến bóng đèn tủ lạnh bị vỡ hoặc cháy.

images (2)

Loại bỏ mùi hôi

Ngay cả sau khi bạn đã dọn sạch tủ lạnh, vẫn có khả năng một số mùi khó chịu sẽ đọng lại. Khi bạn bắt đầu hãy sắp xếp mọi thứ vào vị trí, bạn nên sử dụng chất khử mùi tự nhiên để không chỉ loại bỏ mùi hiện tại mà còn ngăn ngừa được nhiều mùi hơn trong tương lai.

download (10)

Một trong những cách loại bỏ mùi hôi của tủ lạnh phổ biến nhất là sử dụng baking soda. Bạn có thể mua hộp nhỏ và để mở trên kệ, hoặc bạn có thể lấy một cái bát đựng một vài muỗng soda và để trong tủ lạnh. Baking Soda sẽ tự hấp thụ một số mùi hôi còn lại trong tủ lạnh.

Một thủ thuật khác ít được biết đến hơn là nhúng bông gòn vào chiết suất vani và đặt chúng vào một cái bát trên kệ trong tủ lạnh của bạn. Điều này sẽ tạo thêm một lớp mùi vani ấm áp, tinh tế để giúp khử mùi thức ăn còn sót lại.

Theo:  xevathethao.vn copy link