Vết bẩn 'cứng đầu' trên quần áo sẽ bị tẩy sạch trong tích tắc nhờ 5 mẹo giặt giũ này

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm như kem đánh răng, chanh, giấm,… là bạn có thể nhanh chóng đánh bay những vết bẩn trên bẩn "cứng đầu" trên quần áo.

1. Oxy già (có bán tại hiệu thuốc)

Ngâm áo bị ố vàng vào trong hỗn hợp nước đã pha oxy già trong khoảng 15 – 30 phút, sau đó tiến hành giặt và phơi áo như bình thường là được.

photo-1-1487127480405-0-0-310-500-crop-1487127493334

2. Ánh nắng mặt trời

Để làm trắng cũng như duy trì độ trắng sáng của áo, bạn nên giặt áo trắng ngay sau khi mặc xong, sử dụng bột giặt dành cho quần áo trắng vì bột giặt có thành phần tẩy cao. Sau đó phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời, hãy chọn ngày nắng gắt nhất có thể, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt trên những chiếc áo trắng của mình.

day-phoi-quan-ao

3. Tẩy trắng quần áo bằng aspirin

Cố gắng dùng lực để tẩy sạch các vết ố vàng sẽ khiến món đồ của bạn bị hỏng, bong tróc lớp vải và giảm tuổi thọ sử dụng. Để vừa tẩy trắng quần áo vừa giữ được độ bền của chúng, bạn hãy cho vài viên thuốc aspirin vào máy giặt, hiệu quả sau đó sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ.

cach-tay-trang-quan-ao1-2018-05-28-09-31_0_0

4. Không dùng dầu xả khi giặt quần áo màu trắng

Đối với những món đồ màu trắng, bạn đừng nên thêm dầu xả vào khi giặt, cách này sẽ giúp quần, áo trở không bị ố vàng. Một mẹo hay nữa là, để các vết ố vàng được loại bỏ hoàn toàn giúp chiếc áo sơ mi trắng sạch như mới, bạn hãy thay thế dầu xả bằng một ít nước tẩy có nồng độ cồn nhẹ. 

cach-tay-trang-quan-ao2-2018-05-28-09-39_0_0

5. Dùng kem cạo râu tẩy vết son môi trên áo

Vết son môi dính trên quần áo cực kỳ khó xóa bỏ sau 1 lần giặt thông thường. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được loại bỏ ngay bằng cách sử dụng kem cao râu. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn cho kem cạo râu lên vết son môi, giữ yên khoảng 30 - 40 giây rồi mang đên giặt như bình thường. 

cach-tay-trang-quan-ao6-2018-05-28-10-29_0_0

6. Tẩy sạch vết bẩn "cứng đầu" từ bùn đất

Các vết bẩn cứng đầu từ cỏ, bùn, đất hay nước trái cây cực kỳ khó tẩy sạch, thậm chí nếu không biết cách xử lý, món quần áo bị bẩn có thể không còn sử dụng được. 

cach-tay-trang-quan-ao3-2018-05-28-09-55_0_0

Nếu gặp phải tình trạng này, hãy làm ẩm chỗ dính bẩn, thoa bột hoặc nước giặt lên. Tiếp đó là dùng máy sấy trực tiếp lên khoảng vài phút rồi đặt vào máy giặt như bình thường. Cách này vẫn có thể áp dụng cho việc giặt tay. 

7. Dùng nước sôi để làm trắng quần áo

Nước sôi là giải pháp tuyệt vời cho quần áo ố vàng. Mẹ có thể đun quần áo của bé trong nước sôi từ 5 đến 10 phút, sau đó vớt ra và giặt như bình thường.

cach-tay-vet-nen-tren-quan-ao-7_800x400

8. Thuốc tím & chanh

meo-tay-trang-quan-ao-bang-thuoc-tim-va-chanh

Hòa tan thuốc tím với ít nước, sau đó cho áo sơ mi trắng vào ngâm một lúc, áo sẽ bị ngấm màu tím và các vết ố, bẩn sẽ chuyển thành màu nâu loang lổ. Đừng lo lắng mà hãy vắt ráo thuốc tím sau đó lấy vài quả chanh vắt nước rồi ngâm áo vào. Nước chanh sẽ khử màu thuốc tím sạch sẽ và bạn sẽ bất ngờ với kết quả.

Với các mẹo nhỏ trên, việc tẩy sạch vết ố vàng, giặt giũ quần áo sẽ đơn giản hơn và giúp chị em phụ nữ tiết kiệm nhiều thời gian, công sức hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn