Lên mạng hỏi cách làm lông vịt cho sạch, bà nội trợ được các “quân sư” cho những cách làm không thể “lầy” hơn

( PHUNUTODAY ) - Tưởng rằng sẽ được hội chị em mách nước cách làm sạch lông vịt dễ dàng, nào ngờ, bà nội trợ được các “quân sư” cho những cách làm không thể “lầy” hơn.

Vào bếp không phải là công việc khó đối với nhiều chị em phụ nữ nhưng việc bếp núc luôn tiềm ẩn những tình huống khiến chớ trêu khiến chị em cũng phải “bó tay”. Đặc biệt có một nỗi ám ảnh mang tên thịt vịt nhưng lông tơ tua tủa.

Nhờ chị em mách nước vặt lông vịt và nhận lại vô số kế

Nhờ chị em mách nước vặt lông vịt và nhận lại vô số kế "lầy lội".

Do vặt lông vịt nhưng làm không đúng cách nên đã để lại rất nhiều lông tơ của vịt, vậy nên một bà nội trợ đã phải đăng đàn lên mạng xã hội xin mách nước cách làm sạch lông tơ vịt. Tưởng rằng sẽ được chỉ những cách hay để vặt được sạch bong cái đám lông vịt kia, nào ngờ nhận được vô số cách “siêu lầy”.

- Lấy nhíp nhổ như nhổ lông nách vậy đó.

- Lột da đi chị ơi

- Cắt ra từng phần, huy động cả nhà mỗi người một món nhổ nhanh thôi. Một mình ôm nguyên con vịt vừa nặng vừa nãn vì nạn lông con. Khổ

- Mua miếng wax tẩy lông dán vào rồi kéo thôi.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều lời khuyên đúng mục đích giúp bà nội trợ trên có thể khắc phục hậu quả không biết nhổ lông vịt đúng cách của mình:

- Khi làm lông vịt bạn cho ít vôi ăn trầu và ít cọng rau muống già vào nc ... cách nhổ cũng quan trọng nha bạn.. khi nhổ lông vịt bạn phải miết chặt xuống sát da vịt kéo đường nào phải sạch đường đó tránh nhổ lung tung.

- Nấu nước sôi rồi nhúng qua thật nhanh, xong đen bỏ trong thau nước lạnh miết từ từ, những lông nhỏ quá không miết hết được thì đem thui.

- Nếu không sạch được thì đem thui đi là sạch hết, mình thấy họ làm chim câu cũng thế.

Sau khi nghe những chia sẻ từ hội chị em trên diễn đàn, bà nội trợ này đã dùng nhíp để nhổ lông con vịt. Tuy nhiên, vì nhổ bằng nhíp mất quá nhiều thời gian cũng vì không thể kiên trì thêm nữa nên bà nội trợ này đã đem cả con vịt đi thui như thui chim câu.

Sau vô vàn cách thì bà nội trợ này đã đem vịt đi thui cho nhanh.

Sau vô vàn cách thì bà nội trợ này đã đem vịt đi thui cho nhanh.

Không biết số phận con vịt sau khi thui sẽ ra sao? Còn lành lặn hay đã cháy xém nhưng câu chuyện nhổ lông tơ cho vịt như nhổ lông chân, lông nách vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn