Vì sao cần bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ trong nhà nghỉ, khách sạn? Lý do rất nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ trong nhà nghỉ, khách sạn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Giúp bạn tìm được nhà vệ sinh trong bóng tối một cách dễ dàng

Nhiều người có thói quen đi vệ sinh vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu không bật đèn thì việc xác định nhà vệ sinh sẽ rất khó vì bạn chưa làm quen được với một căn phòng mới.

Nếu xung quanh là bóng tối, bạn sẽ phải mò mẫm bật đèn, tìm điện thoại hoặc có định hướng xem nhà vệ sinh ở chỗ nào. Điều này có thể khiến bạn tỉnh ngủ và khó ngủ trở lại. Ngoài ra, nó có thể khiến người ngủ cùng phòng cũng bị thức giấc.

Vì vậy, bật đèn nhà vệ sinh sẽ giúp bạn dễ dàng xác định phương hướng.

bat-den-nha-ve-sinh-trong-nha-nghi-khach-san-01

Tránh vấp ngã

Việc bật đèn trong nhà vệ sinh sẽ tạo ra nguồn sáng giúp bạn không bị vấp ngã khi xuống giường lấy nước uống hoặc đi vệ sinh. Điều này đặc biệt có ích với những người có thói quen mở tung vali và để ở giữa phòng.

Xoa dịu cảm xúc

Nếu bạn là người nhát gan, không quen ngủ ở nơi lạ thì việc đèn sáng trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn yên tâm. Nó tạo ra một nguồn ánh sáng vừa đủ, có thể giúp xoa dịu cảm giác lo lắng trong lòng mà không khiến bạn bị mất ngủ.

bat-den-nha-ve-sinh-trong-nha-nghi-khach-san-02

Chủ động trong các trường hợp khẩn cấp

Việc bật đèn nhà vệ sinh sẽ giúp bạn dễ dàng tìm lối thoát nếu có tình huống bất ngờ xảy ra như sự cố, tai nạn như động đất, chuông báo cháy, kẻ xấu đột nhập vào phòng...

Ở môi trường mới, không bật đèn, bóng tối bao trùm, bạn sẽ rất khó tìm được lối ra. Trong lúc tâm trạng hoảng loạn, việc bình tĩnh tìm điện thoại hay công tắc đèn sẽ làm mất thời gian thoát khỏi nguy hiểm.

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời của việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn mà nhiều người chưa biết. Hãy áp dụng ngay trong chuyến du lịch tới đây của bạn nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link