Người trồng mách 4 mẹo chọn dưa hấu ngọt lịm, ruột đỏ, ít hạt không cần vỗ vỏ

( PHUNUTODAY ) - Trời nắng nóng, dưa hấu trở thành loại trái cây giải nhiệt tuyệt vời. Để chọn được những quả dưa hấu ngon, bạn hãy tham khảo mẹo nhỏ dưới đây.

Dưa hấu là loại trái cây nhiều nước, vị thanh mát, ngon ngọt rất thích hợp dùng làm món giải nhiệt vào mùa hè. Dưa hấu có thể ăn trực tiếp, làm sinh tố, nước ép, thạch, salad... đều rất ngon.

Quả dưa hấu có chứa đến 92% là nước. Vì vậy, ăn dưa hấu giúp bổ sung nước, cấp ẩm cho cơ thể một cách hiệu quả, đặc biệt là trong ngày nắng nóng.

Ngoài ra, dưa hấu còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Dưa hấu được trồng nhiều trong nước, giá thành rẻ nên được nhiều người ưa chuộng.

Thông thường, khi mua dưa hấu, chị em mách nhau kinh nghiệm vỗ vào vỏ quả dưa. Nếu nghe thấy tiếng thanh, giòn chứng tỏ quả dưa đó ngọt. Tuy nhiên, không phải ai cũng phân biệt được âm thanh một cách chính xác để chọn được quả dưa ngon. Theo kinh nghiệm của người trồng dưa, có 4 mẹo đơn giản giúp bạn chọn được quả dưa mỏng vỏ, ruột giòn ngọt mà không cần vỗ vào vỏ.

Nhìn vào cuống dưa

meo-chon-dua-hau-05

Khi mua dưa hấu cũng như các loại trái cây khác, bạn cần phải quan sát phần cuống. Cuống tươi xanh nghĩa là quả mới hái, còn tươi. Ngoài ra, những quả dưa có cuống cong thường là dưa già, sẽ có vị ngọt hơn. Không nên mua những quả có phần cuống lỏng lẻo hoặc rụng hẳn ra khỏi quả vì đó là dưa đã được hái quá lâu.

Nhìn vào rốn của quả dưa

meo-chon-dua-hau-02

Khi mua dưa hấu, bạn nên nhìn vào cả phần rốn của quả dưa. Rốn dưa chính là vòng tròn nằm dưới đáy quả dưa, là chỗ mà sau khi hoa rụng đi để lại dấu vết.

Nếu thấy phần rốn dưa to thì đó là quả dưa có vỏ khá dày, độ ngọt cũng chưa đạt. Nếu thấy phần rốn dưa nhỏ chúng tỏ đó là quả dưa ngon, mỏng vỏ, ruột ngọt.

Vì vậy, hãy chọn những quả dưa có rốn nhỏ và phần rốn hơi lõm xuống một chút.

Nhìn vào vân của quả dưa

meo-chon-dua-hau-04

Vỏ dưa hấu thường có nhiều đường vân đậm nhạt khác nhau. Hãy quan sát những đường vân này để chọn dưa. Nếu thấy các đường vân thẳng, rõ nét chứng tỏ là dưa đã già, ngon ngọt.

Nếu các đường vân vân lộn xộn, không rõ ràng thì đó là dưa non, chưa đủ độ chín, ăn sẽ bị nhạt.

Phần màu vàng trên vỏ dưa

meo-chon-dua-hau-03

Khi mua dưa hấu, bạn nên chú ý đến cả phần vỏ có màu vàng. Hầu hết các quả dưa đều sẽ có một phần vỏ khác màu so với các phần còn lại. Đó chính là phần tiếp xúc với đất của quả dưa. Nếu vỏ dưa có màu vàng đậm hoặc màu vàng cam thì đó là dưa già, ngọt. Những quả có phần vỏ nhạt màu, đó là dưa non, không nên mua.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link