Vì sao chị em phụ nữ mê mệt đàn ông béo? Lý do thú vị, ai cũng đồng tình

( PHUNUTODAY ) - Theo khảo sát, nhiều phụ nữ cho rằng đàn ông bụng phệ tập trung vào công việc, gia đình và có đời sống phòng the "sôi động" hơn.

Các phim ảnh và mạng xã hội thường thúc đẩy hình ảnh về nam giới có thân hình cơ bắp, bụng sáu múi như một tiêu chuẩn mẫu mực. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc phụ nữ cũng muốn chọn đối tác có ngoại hình như vậy. Thực tế, phụ nữ thường tập trung vào tính cách hơn là ngoại hình, và đôi khi họ ưu ái những người đàn ông có vẻ ngoài một chút mũm mĩm.

Nền tảng hẹn hò trực tuyến Dating.com đã tiến hành một cuộc khảo sát giữa các thành viên để tìm hiểu sở thích về ngoại hình khi tìm kiếm đối tác. Kết quả cho thấy chỉ có 10% trong số những người được khảo sát ưa thích kiểu cơ thể "giống búp bê Barbie" hoặc "giống búp bê Ken" (đã thực hiện nhiều thủ thuật phẫu thuật thẩm mỹ). 15% những người được khảo sát cho biết không quá quan trọng về ngoại hình và ưu tiên tính cách. 75% còn lại chia sẻ họ dễ bị thu hút bởi những người có ngoại hình tròn trịa hơn là một cơ thể cơ bắp.

 Thực tế, phụ nữ thường tập trung vào tính cách hơn là ngoại hình, và đôi khi họ ưu ái những người đàn ông có vẻ ngoài một chút mũm mĩm.

Thực tế, phụ nữ thường tập trung vào tính cách hơn là ngoại hình, và đôi khi họ ưu ái những người đàn ông có vẻ ngoài một chút mũm mĩm.

Một cuộc khảo sát khác, được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Chapman ở California, Mỹ, trên 60.000 người, cho thấy rằng đàn ông béo thường có cuộc sống chăn gối sôi động hơn so với đàn ông gầy hoặc cân nặng bình thường. Họ có trung bình 8 bạn tình, trong khi những người khác chỉ có 6.

Tiến sĩ tâm lý David Frederick, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu, cho biết, sự hấp dẫn của đàn ông béo thường liên quan đến khía cạnh tâm lý. Phụ nữ thường coi đàn ông lý tưởng là những người to lớn, là điểm tựa vững chắc. Điều này tương ứng với hình ảnh truyền thống của người bảo vệ và kiếm tiền cho gia đình.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu chỉ phù hợp với những người đàn ông có chỉ số trọng lượng cơ thể cao hơn một vài điểm so với tiêu chuẩn. Những người đàn ông có chế độ ăn uống điều độ và vòng bụng không quá khổ được coi là gợi cảm đối với phái nữ. Theo các nhà khoa học, việc phụ nữ chỉ coi những chàng trai có body đẹp là gợi cảm có thể mâu thuẫn với logic và các quy luật cơ bản của tự nhiên.

Do đó, Frederick cho rằng, phụ nữ không cần tìm kiếm những vận động viên cân đối, mà cần tìm những người thích bia và đồ ăn ngon. "Nếu bạn không may mắn trong cuộc sống cá nhân, hãy xem xét việc tăng cân", chuyên gia này khuyên các quý ông.

Ngoài ra, đàn ông béo còn được nhiều phụ nữ lựa chọn vì một số lý do sau:

Những người đàn ông mập thường được coi là hài hước hơn.

Phụ nữ thường cảm thấy thu hút bởi những người đàn ông có khả năng khiến họ cười. Dù việc một người đàn ông mập có thể không chắc chắn là hài hước, nhưng quan điểm phổ biến lại khiến nhiều người tin rằng sự béo đồng nghĩa với tính hài hước.

Vòng ôm đầy đặn hơn.

Nếu vòng bụng của anh to hơn bình thường, bạn sẽ cảm nhận được vòng tay của mình ôm chặt hơn, tạo cảm giác ôm rõ ràng hơn. Chẳng cần phải siết chặt, anh vẫn gần gũi với bạn, mang lại sự ấm áp và êm dịu mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc.

Những người đàn ông mập được coi là đáng tin cậy hơn.

Một nghiên cứu của Đại học Missouri (Mỹ) đã phát hiện ra rằng các chính trị gia mập có thể được coi là đáng tin cậy và trung thực hơn so với những người cùng lứa tuổi mà thân hình gầy gò hơn.

Tiến sĩ Elizabeth Miller, một nhà khoa học chính trị tại Đại học Missouri và cùng tác giả của nghiên cứu, cho biết ngoại hình của một ứng viên đóng vai trò quan trọng hơn trong việc công chúng đánh giá họ, so với suy nghĩ trước đó của chúng ta. "Nếu người ta nghĩ rằng cử tri chỉ quan tâm đến những thứ khác mà không quan tâm đến ngoại hình, đó có thể là một suy nghĩ ngây thơ," bà nói.

Chắc chắn, sự đáng tin cậy không hoàn toàn giống như sự hấp dẫn, nhưng nó làm tăng thêm sức hấp dẫn cho nam giới.

Một nghiên cứu của Đại học Missouri (Mỹ) đã phát hiện ra rằng các chính trị gia mập có thể được coi là đáng tin cậy và trung thực hơn so với những người cùng lứa tuổi mà thân hình gầy gò hơn.

Một nghiên cứu của Đại học Missouri (Mỹ) đã phát hiện ra rằng các chính trị gia mập có thể được coi là đáng tin cậy và trung thực hơn so với những người cùng lứa tuổi mà thân hình gầy gò hơn.

Đàn ông mập được cho là giàu có hơn.

Những người có khả năng tích trữ mỡ dễ dàng có lợi thế trong quá trình tiến hóa, đặc biệt trong một môi trường khắc nghiệt như việc săn bắt và thu hoạch thực phẩm. Trong lịch sử của loài người, sự béo phì thường được coi là biểu tượng của địa vị. Điều này ngụ ý rằng bạn có đủ nguồn lực để sống sót và chia sẻ với gia đình. Béo cũng có nghĩa là bạn giàu có.

Dù phụ nữ hiện đại có thể thu hút bởi tiền bạc hơn là thức ăn, nhưng những thói quen cũ vẫn còn tồn tại. "Dấu vết của sự hấp dẫn bản năng này với người mập vẫn còn, ngay cả khi không đi kèm với một biệt thự," ông nói.

Mùa đông ấm áp, mùa hè mát mẻ.

Vòng bụng mập đôi khi có thể làm như một bộ điều hòa nhiệt độ tự nhiên. Mùa đông, anh có thể mang lại sự ấm áp, trong khi vào mùa hè, sự mát mẻ của anh có thể làm người phụ nữ cảm thấy thỏa mái. Bất kỳ điều gì bạn cần - sưởi

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link