3 loại bạn độc hại trong cuộc đời, có gặp thì cũng đừng kết thân

( PHUNUTODAY ) - Kiểu bạn bè lúc nào than thân trách phận đã mang sẵn trong lòng mình những suy nghĩ tiêu cực. Bạn cùng họ than thở, cùng họ kể lể thì chỉ mệt mỏi theo mà thôi. Trên đời này than thở chẳng hề giải quyết được gì cả.

Bạn bè thích ăn nói thị phi

Kiểu bạn bè ăn nói thị phi vốn thích ăn không nói có, đâm bị thóc, chọc bị gạo, đổi trắng thay đen, lan truyền tin vịt mà chẳng hề nghĩ đến hậu quả. Họ lúc nào mang đến rắc rối cho người khác, đã phá hoại đi nhiều mối quan hệ tốt đẹp giữa người với người.

Kết giao với loại người này, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi. Lâu dần, bản thân còn phải chịu ảnh hưởng tiêu cực về mặt tư tưởng, dễ có nguy cơ trở thành người thị phị.

Các cụ bảo gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Kết giao với loại người này thì bạn sẽ cảm thấy cực kỳ mệt mỏi. Lâu dần bản thân còn gánh chịu những ảnh hưởng tiêu cực về mặt tư tưởng, dễ có nguy cơ trở thành người thị phi.

Các cụ bảo gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. (ảnh minh họa)

Các cụ bảo gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. (ảnh minh họa)

Bạn bè hay than thân trách phận

Kiểu bạn bè lúc nào than thân trách phận đã mang sẵn trong lòng mình những suy nghĩ tiêu cực. Bạn cùng họ than thở, cùng họ kể lể thì chỉ mệt mỏi theo mà thôi. Trên đời này than thở chẳng hề giải quyết được gì cả. Chúng ta chỉ có thể tập quên và tìm cách vượt qua chúng.

Kiểu bạn bè lúc nào than thân trách phận đã mang sẵn trong lòng mình những suy nghĩ tiêu cực. (ảnh minh họa)

Kiểu bạn bè lúc nào than thân trách phận đã mang sẵn trong lòng mình những suy nghĩ tiêu cực. (ảnh minh họa)

Mỗi người trên đời này đều có mỗi hoàn cảnh khác nhau. Nếu xuất phát điểm của chúng ta không tốt, ta buộc phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Bạn bè sống hai mặt

Đây là kiểu bạn bè cực kỳ nguy hiểm. Trước mặt bạn họ lúc nào tỏ ra thân thiết nhưng thực chất trong lòng họ thì chẳng xem bạn ra gì. Mỗi khi có dịp sẽ lại xuyên tạc, nói xấu bạn với người khác mà thôi.

Đây là kiểu bạn bè cực kỳ nguy hiểm. (ảnh minh họa)

Đây là kiểu bạn bè cực kỳ nguy hiểm. (ảnh minh họa)

Khi bạn gặp khó khăn, hoặc bạn không còn giá trị gì, họ sẵn sàng từ mặt không cần biết lý do, thậm chí sẵn sàng hãm hại bạn để trục lợi cho bản thân mình.

TAGS:bạn bè
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link