Vì sao chúng ta thường nhắm mắt khi hôn, nếu mở mắt thì sao?

( PHUNUTODAY ) - Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao lại phải nhắm mắt khi hôn?

Cảm nhận rõ ràng, sâu sắc hơn

Khi hôn thì chúng ta có sự động chạm, tiếp xúc vô cùng gần gũi với đối phương. Việc nhắm mắt sẽ giúp cho bạn cảm nhận trọn vẹn về nụ hơn hơn, đặc biệt là trải nghiệm về xúc giác chứ không phải bất cứ giác quan nào khác trên cơ thể.

Nhắm mắt khi hôn giúp não tập trung tốt hơn

Các nhà tâm lý học cho rằng khi mắt nhìn thấy nhiều hình ảnh, hoạt động xưng quanh thì não con người sẽ trở nên khó tập trung, dễ bị phân tâm hơn. Từ đó thì khả năng cảm nhận mọi thứ của chúng ta sẽ trở nên kém đi bởi vì mắt phải làm việc nhiều hơn. Vậy nên nhắm mắt lại giúp chúng ta tập trung hoàn toàn vào việc cảm nhận đối phương.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tránh làm đối phương không thoải mái

Trao nhau ánh mắt có vẻ là việc lãng mạn nhưng nhìn nhau chằm chằm khi hôn thì lại không.

Việc mở mắt khi hôn không chỉ có thể khiến đối phương thấy khó chịu, mà bằng chứng khoa học còn cho thấy nó có thể khiến não bộ cảm thấy quá tải và không thể cảm nhận được nhiều.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Che giấu sự ngại ngùng, tránh tổn thương

Nụ hôn là một trong những hoạt động luyến ái thân mật, gần gũi và riêng tư nhất của con người. Thế nên khi nhắm mắt lại có thể giúp bạn tránh khỏi những tình huống khó xử có thể xảy ra giữa 2 người và khiến bạn tự tin hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cảm nhận rõ ràng, sâu sắc hơn

Khi hôn chúng ta sẽ có sự động chạm, tiếp xúc với đối phương. Việc nhắm mắt giúp cho bạn cảm nhận trọn vẹn về nụ hôn, đặc biệt trải nghiệm về xúc giác, chứ không phải bất cứ giác quan nào khác trên cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link