Uống nước chanh ấm đều đặn cả năm không ốm đau bệnh tật, chẳng tốn tiền mua viên thuốc nào

( PHUNUTODAY ) - Uống nước chanh ấm đều đặn cả năm không ốm đau bệnh tật, chẳng tốn tiền mua viên thuốc nào - hãy lưu ý ngay.

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng khi vừa thức dậy là thói quen của khá nhiều người. Những lợi ích tuyệt vời mà một ly nước chanh ấm vào buổi sáng mang đến cho cơ thể bạn có thể kể đến như cải thiên hệ tiêu hóa, giúp giảm cân, đào thải độc tố từ gan, giúp đẹp da, cung cấp vitamin C tăng cường sức đề kháng...

nuoc-chanh

 

Khắc phục chứng ợ nóng, táo bón

Chanh có tác dụng làm giảm những rắc rối thường gặp ở dạ dày như buồn nôn, ợ nóng, “tiêu diệt” những vi khuẩn gây hại. Nếu duy trì thói quen uống nước chanh đều đặn, bạn còn có thể loại trừ nguy cơ bị chứng táo bón viếng thăm. Khi bị đầy bụng, khó tiêu, muốn nhanh chóng loại bỏ cảm giác khó chịu, bạn cũng có thể uống một cốc nước chanh để cải thiện tình hình.

Làm hơi thở trong sạch

Đặc tính khử trùng của nước chanh giúp tiêu diệt những vi khuẩn có hại trong miệng. Một ly nước chanh cũng là một biện pháp làm bạn tỉnh táo và có lợi hơn so với việc sử dụng cà phê.

Hiện vẫn chưa có những bằng chứng thực nghiệm nào về nhiệt độ tối ưu của nước chanh, tuy nhiên Chevalley Hedge khuyên nên dùng nước chanh ở nhiệt độ phòng. "Hầu hết những chuyên gia sức khỏe đều đồng ý rằng nhiệt độ phòng là nhiệt độ gần với thân nhiệt của chúng ta và ít gây ra phản ứng gì với hệ tiêu hóa".

Chevalley cho rằng sẽ cần một lượng lớn nước chanh mới có thể gây hại men răng, tuy nhiên nếu bạn lo lắng về vấn đề này, hãy súc miệng bằng nước sạch sau khi dùng một cốc nước chanh.

Cân bằng độ pH

Chanh là một trong những loại thực phẩm giàu kiềm tốt cho cơ thể với một mức pH phù hợp bởi nếu có quá nhiều axit trong cơ thể thì sẽ dễ dẫn đến các chứng viêm nhiễm. Theo Chevalley: "Nước chanh có tính chất kiềm trong khi hầu hết chúng ta lại có một cơ thể chứa nhiều axit. Tuy nhiên, những nhà nghiên cứu về thực phẩm vẫn còn nhầm lẫn rằng chanh là một chất có tính axit trong khi thực ra chúng lại mang tính kiềm".

Cách uống nước chanh vào buổi sáng có lợi cho sức khỏe nhất:

Bạn đừng nên pha nước chanh theo cách thông thường khi uống giải khát tức là pha nước chanh với đường và cho nhiều đá.

Hãy dùng một cốc nước ấm và chút mật ong để pha nước chanh. Nước ấm và mật ong cũng rất tốt cho sức khỏe, giúp diệt khuẩn và tăng sức đề kháng. Bộ ba tuyệt vời này sẽ như một chiếc áo giáp bảo vệ cho sức khỏe của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn