Vì sao khi không sử dụng điện thoại, nên úp màn hình xuống mặt bàn?

23:32, Thứ bảy 26/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc để màn hình điện thoại úp xuống mặt bàn sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ.

Đối với nhiều người, điện thoại là vật bất ly thân. Nó là thứ giúp chúng ta kết nối với những người xung quanh, cập nhật tin tức, hỗ trợ việc học tập, làm việc và giải trí. Khi không dùng điện thoại, nếu phải để máy trên bàn, mọi người sẽ có xu hướng ngửa màn hình lên. Tuy nhiên, đây chưa phải cách tốt nhất. Để bảo vệ điện thoại và nhận nhiều lợi ích hơn thế, bạn nên để úp màn hình điện thoại xuống mặt bàn. Vậy việc này có lợi ích gì?

Bảo vệ cụm camera

Hiện nay, nhiều điện thoại có cụm camera khá phức tạp với nhiều ống kính khác nhau. Chúng cũng có xu hướng được thiết kế lồi ra so với mặt lưng của điện thoại. Do đó, khi úp màn hình xuống mặt bàn, cụm camera sẽ được bảo vệ tốt hơn, tránh tình trạng trầy xước do tiếp xúc với mặt bàn. Thông thường, màn hình điện thoại và camera trước sẽ được bảo vệ bằng một lớp lính cường lực còn cụm camera sau thì không.

Úp màn hình điện thoại xuống mặt bàn mang lại nhiều lợi ích.

Úp màn hình điện thoại xuống mặt bàn mang lại nhiều lợi ích.

Bảo vệ quyền riêng tư

Úp màn hình điện thoại xuống mặt bàn cũng là một cách để bảo vệ sự riêng tư cho bạn. Khi có tin nhắn đến, cuộc gọi đến, trên màn hình sẽ hiển thị các thông báo. Dù vô tình hay cố ý, việc để người khác đọc được các thông báo trên điện thoại của mình đều là điều không hay. Do đó, việc úp màn hình điện thoại xuống bàn sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc kiểm tra thông tin gửi tới mình, tránh người khác xem các thông tin trong máy.

Ngăn chất lỏng tiếp xúc với màn hình

Khi đặt úp màn hình điện thoại xuống bàn, màn hình cũng sẽ được bảo vệ tốt hơn, ngăn được tình trạng bụi bám hoặc bị chất lỏng rơi vào.

Ví dụ, nếu bạn để ngửa màn hình lên trên, nếu chẳng may làm rơi nước trà, nước canh vào màn hình, nước có thể thấm qua các khe hở rất nhỏ của máy, có thể thấm vào phần loa làm hỏng thiết bị.

Tăng độ tập trung

Điện thoại thông minh giúp bạn cập nhật thông tin, kết nối với thế giới, giải trí, học tập và làm việc. Nó mang lại lợi ích lớn nhưng không phải không có nhược điểm. Việc sử dụng điện thoại sẽ gây ra tình trạng mất tập trung. Điện thoại sẽ liên tục nhận các thông báo về tin nhắn, cuộc gọi, email, thông báo trên mạng xã hội làm bạn khó có thể tập trung vào công việc mà mình đang làm.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể úp điện thoại xuống mặt bàn, để chế độ tránh làm phiền để duy trì sự tập trung trong học tập và công việc.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền