Vì sao không nên mặc quần đùi, váy ngắn khi đi máy bay? Tiếp viên hàng không tiết lộ lý do

18:06, Chủ nhật 05/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Ngoài quần đùi, váy ngắn, có một số trang phục khác bạn cũng không nên mặc khi đi máy bay.

Khi di chuyển bằng máy bay, nhiều người thường lựa chọn những trang phục theo sở thích để tạo sự thoải mái. Theo đó, không ít người có xu hướng mặc các trang phục như quần đùi, váy ngắn cho thuận tiện trong việc di chuyển. Tuy nhiên, theo tiết lộ của các tiếp viên hàng không, đây không phải là kiểu trang phục lý tưởng để mọi người mặc đi đi máy bay.

Khi mặc các trang phục ngắn như vậy, phần da của khách hàng sẽ tiếp xúc trực tiếp với ghế ngồi. Trong khi đó, những chiếc ghế này không phải lúc nào cũng được vệ sinh, khử trùng và ngày nào chúng cũng được khách sử dụng.

Vì vậy, khi mặc trang phục ngắn, da của chúng ta có nguy cơ tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn có trên ghế. Đây chính là lý do các tiếp viên hàng không khuyên khách hàng nên mặc các loại quần và váy dài khi đi máy bay.

Các loại quần đùi, váy ngắn không phải trang phục lý tưởng để mặc khi đi máy bay.

Các loại quần đùi, váy ngắn không phải trang phục lý tưởng để mặc khi đi máy bay.

Ngoài ra, tiếp viên hàng không cũng đưa ra lời khuyên là nên hạn chế tựa đầu vào cửa khổ. Đây là khu vực mọi người thường xuyên chạm tay vào, bạn sẽ không biết được mức độ sạch sẽ của nó. Do đó, hạn chế chạm tay vào cửa sổ là cách tốt để giữ vệ sinh cho bản thân.

Bên cạnh đó, khi đi vệ sinh trên máy bay, mọi người nên hạn chế ấn nút xả bồn cầu bằng tay. Để đảm bảo vệ sinh, bạn nên dùng một tờ giấy để lót tay, tránh vi khuẩn có hại bám vào tay.

Khi di chuyển bằng máy bay, bạn nên hạn chế mặc những trang phục bó sát. Do sự thay đổi độ cao và áp suất, cách mạch máu sẽ phải chịu áp lực lớn hơn so với khi ở dưới mặt đất. Do đó, nếu mặc trang phục bó sát thì sẽ tăng áp lực khiến việc lưu thông máu bị ảnh hưởng, gây khó chịu.

Để thoải mái hơn, bạn nên chọn trang phục co giãn, nhất là ở phần eo để tránh hiện tượng đầy hơi.

Những mẫu quần áo có đính nhiều phụ kiện kim loại cũng không phù hợp khi bạn cần di chuyển bằng máy bay. Khi qua cửa an ninh sân bay, các món đồ kim loại này sẽ gây phiền toái cho hành khách.

Giày cao gót không phải là lựa chọn lý tưởng khi bạn đi máy bay. Tốt nhất nên sử dụng các loại giày đế thấp, ôm chân, tạo cảm giác thoải mái, dễ dàng di chuyển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: máy bay mẹo vặt