Vì sao nên đặt 1 cốc nước muối ở đầu giường khi ngủ: Biết lý do ai cũng muốn làm ngay

09:27, Thứ ba 20/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một cốc nước muối nhưng lợi ích mà bạn nhận được sẽ vô cùng lớn, đừng bao giờ bỏ qua

Những lợi ích khi đặt muối trong phòng ngủ

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực Y học cổ truyền do muối chính là một gia vị có mặn, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh hỏa làm mát, thông tiện, giải độc. Từ lâu, muối ăn được dùng làm gia vị và làm thuốc tốt cho sức khỏe của con người nếu biết dùng đúng cách

Bên cạnh đó, khi chúng ta ăn muối theo đúng khoa học còn giúp giải độc và làm mát không khí, trong đó không khí trong lành là vô giá với sức khỏe con người và những lợi ích đó sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta tốt hơn, phòng ngừa được bệnh tật, tuổi thọ dài hơn.

Bên cạnh đó, xét về phong thủy thì muối giúp xua đuổi tà khí, đuổi những thứ không sạch sẽ ra khỏi phòng ngủ của bạn khiến cho bạn ngủ ngon giấc không bị bóng đè, hay mộng mị. Đồng thời, nó cũng rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Đặt cốc nước ở phòng ngủ bạn hưởng lợi gì?

Đặt cốc nước ở phòng ngủ bạn hưởng lợi gì?

Một số mẹo vặt khác từ muối

Làm sạch xoong nồi bằng gang: Khi bạn nấu ăn lâu ngày thì những chiếc  xoong chảo, nồi bằng gang, bạn chỉ cần đun nóng trên bếp rồi đổ thêm chút dầu ăn và vài thìa muối trắng vào; sau đó rang muối chừng 10 phút rồi tắt bếp, đem nồi ra rửa lại với nước ấm. Cách này giúp xoong nồi gang trở nên sáng bóng, sạch sẽ.

Vệ sinh vết cháy ở bàn là: Bàn là sử dụng lâu ngày thì mặt đế thường bị cháy, tạo thành các mảng bám bẩn khiến quần áo bị ố vàng khi là ủi. Để làm sạch những vết bẩn này, bạn có thể áp dụng cách sau đây:

dat coc nuoc trong phong ngu loi gi

Cách làm: Bạn hãy chuẩn bị một tấm giấy nến, thớt, muối để tiến hành bước làm sạch. Tiếp đó, bạn hãy lót tấm giấy nến lên trên thớt rồi rắc đều 100g muối lên trên. Rồi sau đó, bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ cao nhất cho bàn là rồi ủi lên trên lớp muối vài phút, lặp lại vài lần để tẩy sạch các vết cháy ở mặt đế của bàn là, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Làm sạch vết bám cà phê: Khi bạn dùng những chiếc ly, cốc dùng để pha hay đựng cà phê thường khó làm sạch hơn so với những ly nước thông thường. Để làm sạch chúng, bạn có thể đổ một chút muối với giấm táo vào ly, cốc, ngâm trong 15 phút để vết bám bở ra rồi vệ sinh cốc, ly bằng nước sạch là được.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min