Vì sao nên dùng giấm tưới cho cây hoa giấy? Cách dùng đúng giúp cây ra hoa quanh năm, chùm to rực rỡ

12:08, Thứ năm 10/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa giấy sẽ nở nhiều và nở quanh năm nếu bạn biết cách chăm sóc.

Hoa giấy là loại hoa dễ trồng, có khả năng thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Đây là loại cây thuộc họ dây leo, có nhiều gai nhọn. Cây có thể phát triển tới chiều cao 15m và nở hoa quanh năm. Tuy không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ nhưng nếu chỉ tưới nước lã thì cây rất khó phát triển, ít nở hoa.

Cách tưới nước cho hoa giấy

Để hoa giấy phát triển mạnh, ra hoa liên tục, màu sắc rực rỡ, bạn nên quan tâm đến việc cắt tỉa cành, tưới nước và chăm bón đúng cách. Một trong những bí quyết giúp cây phát triển là thêm giấm vào nước tưới.

Giấm có thành phần axit axit, chứa một số vitamin, khoáng chất như vitamin C, kali, canxi, magie giúp cung cấp các dưỡng chất cơ bản cho cây. Ngoài ra, giấm cũng giúp cải thiện môi trường đất, phù hợp với loại cây thích đất hơi chua như hoa giấy.

Hoa giấy là loại cây ưa nắng, phát triển tốt khi được trồng ở nơi có thời gian chiếu sáng dài. Tuy nhiên, sau một thời gian, đất trồng sẽ trở nên bạc màu, khiến cây chậm phát triển hơn. Vì vậy, tưới nước giấm được xem là một biện pháp tự nhiên để cải thiện chất lượng đất.

Tưới hoa giấy bằng nước giấm pha loãng sẽ giúp cây phát triển tốt hơn, kích thích cây ra hoa.

Tưới hoa giấy bằng nước giấm pha loãng sẽ giúp cây phát triển tốt hơn, kích thích cây ra hoa.

Tính axit nhẹ của giấm sẽ giúp giảm độ kiềm của đất, tạo môi trường cân bằng cho cây phát triển. Độ pH của đất nằm trong khoảng 5.5 đến 6 là tốt nhất. Bạn có thể pha loãng 150ml giấm với 4 lít nước sạch để tưới cho cây, giúp duy trì độ pH thích hợp cho cây phát triển.

Dùng giấm đều đặn tưới cho cây còn giúp kích thích cây ra hoa, làm mầm hoa phát triển nhanh chóng, cây ra hoa liên tục và rực rỡ.

Giấm cũng góp phần tiêu diệt các một số vi khuẩn, nấm gây hại trong đất nhờ đó cây có thể phát triển khỏe mạnh hơn.

Cách dùng giấm tưới cho cây hoa giấy

Cách dùng giấm để tưới cho cây hoa giấy rất đơn giản, dễ thực hiện. Bạn sẽ cần khoảng 150ml giấm pha với 4 lít nước sạch. Đây là tỷ lệ giấm và nước phù hợp với cây hoa giấy. Tuyệt đối không dùng giấm nguyên chất trực tiếp đổ vào gốc cây vì có thể làm tổn thương phần rễ, khiến cây bị cháy rễ.

Về tần suất, chỉ cần tưới nước giấm cho cây 1 lần/tuần. Nên lựa thời điểm tưới cây vào lúc trời mát mẻ, có thể là buổi sáng sớm hoặc chiều tối, không tưới cây vào lúc trời đang có nắng gắt.

Sử dụng giấm tự nhiên sẽ tốt hơn giấm công nghiệp vì loại giấm lên men tự nhiên có lượng dưỡng chất nhiều hơn.

Một số lưu ý khi trồng hoa giấy

Hoa giấy thích môi trường nhiều ánh sáng.

Hoa giấy thích môi trường nhiều ánh sáng.

Nên trồng hoa giấy ở nơi có ánh sáng trực tiếp. Càng nhiều nắng cây càng ra hoa. Nếu không đủ nắng, cây sẽ chỉ có lá.

Trong giai đoạn phân hóa mầm non, bạn nên kiểm soát nước tưới của cây. Nên cắt nước và chờ cho đất khô hẳn, lá hơi rũ (nhưng vẫn bám chắc trên cành). Làm như vậy để ức chế sự phát triển của cành lá, thúc cây ra nhiều nụ hoa.

Ngoài tưới nước, nên bổ sung phân đạm, lân, kali để cây phát triển tốt.

Nên cắt bỏ các cành sâu bệnh và tỉa cành hàng loạt sau mỗi đợt hoa tàn để cây ra nhiều hoa hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền