Vì sao người học kém thường dễ thành công? Không phải quan hệ, cửa sau hay nhan sắc mà vì điều này

15:35, Thứ năm 09/02/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người băn khoăn không biết vì sao một số người học hành không bằng mình lúc nhỏ nhưng lớn lên lại thành công hơn mình. Dưới đây là câu trả lời cho bạn.

Nhiều người nghĩ học hành giỏi giang thì mai này mới có thể thành công. Thực tế, vẫn có những người thành công, giàu có dù không giỏi. Vậy đâu là nguyên nhân khiến những người học kém lại có thể thành công hơn học giỏi?

Họ không quan tâm nhiều đến thứ hạng học tập

Người học kém cho rằng việc chứng minh bản thân thành công bằng điểm số là điều không cần thiết. Khi theo đuổi mục tiêu, thay vì để ý đến thái độ của người khác, họ quan tâm nhiều hơn đến kết quả họ làm được. Họ đi học là để tích lũy kỹ năng, kinh nghiệm chứ không chỉ để kiếm điểm cao về khoe bố mẹ.

1

Họ không cần thể hiện bản thân với bất cứ ai

Học sinh giỏi thường tập trung vào việc gây ấn tượng với giáo viên. Nhưng với người học kém, họ muốn tập trung hoàn thành tốt mục tiêu của mình.

Họ làm được nhiều việc một lúc

Học sinh giỏi luôn tự học 1 mình và kiểm soát mọi thứ. Nhưng với người học kém, họ thường tìm cách để người khác giúp đỡ học đạt được thứ mong muốn. Từ đó, tạo ra được các mối quan hệ, tăng khả giao tiếp, ngoại giao. Có thể, với họ, việc học không phải là thế mạnh nhưng họ lại có thể giao tiếp, có nhiều mối quan hệ, biết quản lý con người. Đó cũng là điểm mà những người giỏi không làm được. 

Họ sống khiêm nhường

Người học kém rất dễ dàng chấp nhận khuyết điểm của chính mình, nhìn thẳng vào hiện thực và không ngừng cố gắng.

Họ không gò bó bản thân

Những người học kém sẽ không bao giờ ép bản thân làm những thứ họ không thích thú, mà tập trung vào sở thích, những điều đem lại cảm hứng cho bản thân họ.

ava-1486583885502-crop-148658388

Họ chấp nhận cả thành công và thất bại

Hầu hết mọi người đều cảm thấy khó khăn khi đối mặt với thất bại. Nhưng với người học kém thì đã quá quen với điều này rồi. Ngay từ nhỏ, họ đã nhận điểm thấp, thu kém bạn bè. Với họ, trải nghiệm thất bại thêm 1 lần nữa không phải là một chuyện quá khó khăn, quan trọng là phải biết đứng dậy.

Học kém không có nghĩa là không thông minh

Nếu xét về tiêu chuẩn của một xã hội gò bó, người học kém là những kẻ thất bại.Thế nhưng thực tế, với kỹ năng mềm và kiến thức xã hội, họ có thể làm được nhiều hơn những gì bằng cử nhân và một bảng điểm đẹp có thể tạo ra.

Va chạm trường đời sớm, kỹ năng sống tốt

Thông thường một sinh viên năng lực học tập không nổi trội không phải bận tâm quá đến việc leo lên các nấc thang bằng cấp, học thuật như một lộ trình danh vọng định sẵn. Họ sớm tìm việc sau khi đã tốt nghiệp và có trải nghiệm thực tế trong thị trường lao động. Chính bởi họ đã bắt đầu làm việc từ rất sớm và tích góp được những kĩ năng nền tảng quan trọng là một kho báu vô giá, giúp ích rất nhiều cho việc gây dựng sự nghiệp riêng của họ sau này.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang