Vì sao phụ nữ không thể ngồi dạng 2 chân ra, còn đàn ông thì có thể? Các nhà tâm lý giải thích

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết lý do vì sao đàn ông có thể thoải mái ngồi dạng 2 chân trong khi phụ nữ lại không thể không?

Phần lớn các nước Châu Á đều là đất nước của lễ nghi, có nhiều hạn chế nhất định về mặt nghi thức, đặc biệt là tư thế ngồi có thể phản ánh phẩm chất và sự tu dưỡng của một người.

Các nhà tâm lý học còn cho rằng, đôi khi bạn thậm chí có thể biết người kia là người như thế nào từ tư thế ngồi. Vậy tại sao phụ nữ không thể ngồi dạng hai chân ra, còn đàn ông thì có thể?

17

Các nhà tâm lý học đã giải thích điều này, trước hết, đàn ông nam tính hơn, nếu một người đàn ông ngồi dạng chân ra, anh ta có thể tăng kích thước cơ thể, vóc dáng cũng như tầm ảnh hưởng của mình so với những người xung quanh. Từ quan điểm tâm lý học, đàn ông ngồi dạng hai chân không chỉ khiến họ trông đàng hoàng hơn mà còn tạo cho người đối diện cảm giác vô cùng tự tin.

Nhưng các cô gái thì khác, bởi vì phụ nữ rất coi trọng truyền thống. Mọi người đều cho rằng phụ nữ phải đoan trang thùy mị, ý tứ trong cách ăn nói cũng như cuộc sống hàng ngày. Vì vậy các cô gái thường ngồi khép chân vào nhau, điều này sẽ vô thức tạo cho người ta một cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng và duyên dáng

Nếu một cô gái ngồi dạng chân ra, nó sẽ khiến mọi người cảm thấy rằng cô gái này không bình thường. Đặc biệt, nếu không mặc quần mà là váy thì nếu cô gái này ngồi dạng chân ra có thể dẫn tới sự cố "lộ hàng". Chắn điều này “không thể chấp nhận được”.

Theo:  xevathethao.vn copy link