Vì sao tất cả các chung cư đều không có tầng 13: Sự thật đằng sau đáng sợ hơn bạn nghĩ

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao hầu hết các tòa chung cư đề bỏ đi con số 13, trong khi thực tế nó vẫn luôn tồn tại.

Số 13 đen đủi, tại sao như vậy?

Con số 13 được xem là một con số xấu. Không chỉ riêng Việt Nam hay các nước Á Đông có quan niệm như vậy. Mà kể cả các nước phương Tây cũng không thích số 13 này.

Điển hình là việc họ coi thứ 6 ngày 13 là một ngày ma quỷ. Ngày không may mắn và vô cùng xui xẻo với tất cả mọi người. Hoặc có lẽ với con số 13 những người phương Tây còn gắn liền với hình ảnh bữa ăn cuối cùng của chúa Giesu. Vì thế đây là tượng trưng của sự không may mắn.

Nếu ghé thăm nước Anh hay Canada chắc chắn bạn sẽ không thể tìm được một căn nhà nào có địa chỉ số 13. Có thể thấy, số 13 không may này được người phương Tây vô cùng ghét bỏ cũng như có một phần sợ hãi.

Đặc biệt tại hãng hàng không của Đức. Hàng ghế thứ 13 trên máy bay luôn thiếu. Họ cho rằng con số này có thể khiến máy bay gặp sự cố trên đường đi và là một con số cần cắt bỏ.

Và từ những bi kịch tình cờ xảy ra vào ngày định mệnh này với các bộ phim như “Thứ 6 ngày 13” càng làm cho nỗi sợ hãi con số 13 tăng lên. Và làm tiền đề cho nhiều câu chuyện mê tín dị đoan sau này.

vi sao chung cu khong co tang 13

Đối với phương Đông cũng vậy, một phần do chịu ảnh hưởng từ những nước phương Tây. Một phần đến từ tâm lý con người từ ngàn đời nay. Con số 13 là con số không may mắn, phải kiêng kỵ.

Giải thích hiện tượng vì sao chung cư không có tầng 13?

Kết hợp những lý do trên thì ta có thể dễ dàng lý giải được lý do vì sao chung cư không có tầng 13 cũng như số phòng, số thang máy thứ 13… Nhằm mục đích giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các căn hộ tại đây.

tai-sao-chung-cu-khong-co-tang-13-1

Vậy nên các chủ đầu tư khi triển khai các dự án chung cư hay nhà ở cao tầng trên 13 tầng. Sẽ thay thế số 13 này bằng 12A (nếu tầng 12 giữ nguyên) hoặc 12B (nếu thay tầng 12 thành 12A). Điều này giúp dự án được hoàn thành trọn vẹn. Không gặp sự cố xấu khi xây dựng và hoàn thành cũng giúp người mua nhà được an tâm.

Dù đã được che lấp bằng cách thay số tầng nhưng trên thực tế chúng vẫn là tầng 13. Nên hầu hết các căn hộ tại tầng 13 đều có giá rẻ hơn so với những tầng khác. Nhiều dự án còn khắc phục bằng cách bố trí căn hộ thông tầng tại đây để không bị mất giá trị dự án.

20201214104733-3c15

Có nên mua căn hộ chung cư tại tầng 13 không?

Xét về khoa học con số 13 chẳng nói lên điều gì bởi dù muốn hay không muốn thì số 13 trong tòa chung cư vẫn luôn tồn tại. Nếu không có số 13 sẽ không có tầng 14, 15 và những tầng sau nó. Ngoại trừ những tòa nhà thấp tầng xây dựng dưới 13 tầng thì con số 13 này mới không tồn tại. 

Việc mua nhà tầng 13 cũng chẳng xấu như bạn nghĩ mà còn nhiều cái vô cùng lợi rõ ràng vì tâm lý sợ xui nên nhiều người có tiền thường né mua căn hộ ở tầng 13. Vì vậy, chủ đầu tư khi đưa ra giá của những căn hộ thuộc tầng 13 thường giảm giá đôi chút để đánh vào túi tiền của những người yếu thế. Chính vì vậy, khi mua nhà tầng 13 bạn thường thấy giá hời hơn so với những căn hộ cùng diện tích cùng hướng nhưng thuộc tầng khác. 

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link