Dông lốc kinh khoàng làm sập xưởng gỗ, hơn 20 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - Trận mưa lớn kèm theo dông lốc khiến một xưởng gỗ ép ở Vĩnh Phúc bị tốc mái, đổ sập khiến 3 người tử vong.

Zing đưa tin, khoảng 18h ngày 10/6, xảy ra dông lốc, mưa lớn ở xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc làm xưởng gỗ ép Kiều Thi bị tốc mái, sập trần.

Ông Trương Văn Đào, Chủ tịch xã Trung Mỹ, cho biết vụ việc đã khiến 3 người tử vong, khoảng 20 người khác bị thương phải đi cấp cứu.

Vị lãnh đạo xã này thông tin thêm, toàn bộ người trong xưởng đã được giải cứu. Lực lượng chức năng của xã, huyện và tỉnh đã đến hiện trường để điều tra.

Hiện trường nhà xưởng đổ sập sau trận dông lốc, mưa lớn.

Hiện trường nhà xưởng đổ sập sau trận dông lốc, mưa lớn.

Các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để giải cứu người bị nạn và đưa đi cấp cứu.

Các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để giải cứu người bị nạn và đưa đi cấp cứu.

Sau khi vụ việc xảy ra, rất nhiều xe cứu hỏa, cứu thương đã được điều đến hiện trường.

Trả lời với Lao động, Đại tá Trần Văn Bình - phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết do nằm đúng luồng đi của lốc xoáy, khu nhà xưởng bị đổ sập. Lúc này trong xưởng có hơn 100 công nhân đang làm việc. Hầu hết công nhân thoát ra ngoài khi vụ việc xảy ra. Một số người chạy không kịp nên đã gặp nạn.

Lãnh đạo tỉnh và huyện đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu, điều trị.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, từ khoảng 18h30 chiều qua (10/6), đơn vị tiếp nhận rải rác người bị thương từ khu vực có lốc xoáy. Tổng cộng có 18 người được đưa tới bệnh viện.

Nặng nhất trong số này là 2 bệnh nhân gãy xương đùi. Số còn lại chị bị các thương thích như gãy xương cẳng tay, rách da đầu, sây sát...

Trước đó, ngày 8/6, tỉnh Vĩnh Phúc đã ra văn bản chỉ đạo rà soát nhà ở, nhà xưởng trong mùa mưa bão, yêu cầu người dân, chủ sở hữu của các nhà xưởng trên địa bàn tiến hành gia cố, chằng chống lại nhà cửa, xưởng sản xuất để đảm bảo an toàn trước muà mưa bão.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn