Những điều doanh nghiệp cần làm giúp nhân viên phòng dịch COVID-19 hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều doanh nghiệp cần làm giúp nhân viên phòng dịch COVID-19 hiệu quả. Lúc này, đẩy mạnh truyền thông quan trọng hơn đẩy mạnh doanh thu.

1. Nâng cao truyền thông về phòng chống COVID-19

Doanh nghiệp cần tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của BYT/CDC về phòng chống dịch bệnh COVID-19. Nên trang bị nước rửa tay, thay thế máy sấy tay bằng khăn giấy, tích cực gia tăng các biện pháp  tiệt trùng bề mặt. Đồng thời, có thể thiết kế poster tuyên truyền về dấu hiệu và các biện pháp phòng chống COVID-19. 

covid dn

2. Thay đổi lịch trình công tác, đặc biệt là di chuyển đến các điểm dịch

Doanh nghiệp nên hạn chế tiếp khách, công tác tại các điểm nóng đến từ vùng dịch. Tốt nhất nên hủy hoặc hoãn lịch công tác lại. Với những nhân viên trở về từ vùng dịch nên chủ động cách ly tối thiếu 14 ngày. Hạn chế họp hành, giảm thiểu các cuộc họp không cần thiết, và mỗi cuộc họp chỉ tối đa 30 người, đảm bảo khoảng cách giữa người với người là 2m.

3. Cập nhật thông tin và tập huấn xử lý tình huống cách ly

Các công ty, doanh nghiệp có thể mời cán bổ y tế công cộng đến phổ biến cho nhân viên những thông tin cần thiết để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Bộ phận nhân sự, công đoàn của công ty cần được tập huấn chuyên môn về những tình huống, cách xử lý khi có người nghi nhiễm COVID-19 đến văn phòng. Tốt nhất, nên dán số hotline của trung tâm phòng dịch gần tại cổng văn phòng. 

4. Chủ động bổ sung chính sách nhân sự

Ví dụ, doanh nghiệp có thể trợ cấp cho nhân viên bị cách ly, bổ sung ngày nghỉ cho những nhân viên có triệu trứng bị COVID-19. Đây là chi phí quản trị tài năng đáng để đầu tư, sẽ giúp ổn định bộ máy nhân sự. Với các doanh nghiệp có chính sách ăn trưa, ăn giữa buổi có thể bổ sung các loại thực phẩm nâng cao sức đề kháng, hoặc các thực phẩm ngon bổ rẻ như nước ép cam, nước, ổi, trà chanh xả. 

Những lời khuyên dành cho doanh nghiệp giữa đại dịch COVID-19

covid db2

1. COVID-19 là cơ hội để doanh nghiệp nhìn lại chính mình, sức khỏe là quan trọng và cần được ưu tiên hàng đầu.

2. COVID-19 là cơ hội để chọn lọc nhân sự, kết nối tình thân với khách hàng.

3. Hãy xây dựng ý thức và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. 

4. Đẩy mạnh truyền thông quan trọng hơn đẩy mạnh doanh thu.

5. Luôn chuẩn bị các phương án dư phòng chống dịch COVID-19.

6. Quan trọng nhất lúc này là tập trung đào tạo năng lực, nghiệp vụ, tư duy nhân sự.

7. Luôn lập quỹ dự phòng cho các trường hợp khẩn cấp. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn