Việt Nam quảng bá du lịch TQ: Có thể ảnh bị photoshop

10:47, Chủ nhật 10/03/2013

( PHUNUTODAY ) - Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói: “Tôi nhìn thấy giống như hình trên tivi được chụp lại chứ không phải background (bối cảnh) tĩnh”.

Đời sống) - Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói: “Tôi nhìn thấy giống như hình trên tivi được chụp lại chứ không phải background (bối cảnh) tĩnh”.

Người tung ảnh VN quảng bá du lịch TQ tự kiểm điểm

Ông Nguyễn Mạnh Cường nói trên tờ Thanh niên về vụ việc gian hàng Việt Nam treo một bức ảnh giới thiệu địa danh du lịch nổi tiếng của Trung Quốc, tại hội chợ du lịch lớn nhất thế giới đang diễn ra ở Đức.

Cho nên, trong chuyện này theo ông Cường có hai khả năng: Thứ nhất là hình ảnh bị photoshop, thứ hai là hình ảnh của doanh nghiệp outbound nào đó giới thiệu tour đến các nước trên thế giới. Mà việc giới thiệu này cũng là điều dễ hiểu.

viet-nam-quang-cao-cho-du-lich-trung-quoc-Phunutoday.vn.jpg
Bức ảnh tượng Lạc Sơn Đại Phật (Trung Quốc) nằm ngay trong gian hàng chung Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế diễn ra tại Đức.

Hiện Tổng cục đang yêu cầu kiểm tra lại, nên phải bình tĩnh, ông Cường nghĩ anh em ở Tổng cục Du lịch không yếu chính trị đến mức hình ảnh Lạc Sơn Đại Phật ai cũng biết là của Trung Quốc mà lại đưa vào gian hàng của mình.

“Chưa kể, hôm kia có người gửi mail cho tôi với những hình ảnh trên nhưng không hiểu tại sao sáng qua những hình ảnh này trên mạng bị bóc sạch. Tại sao lại bóc hình ảnh trên mạng đi?”, ông Cường nói thêm.

Về đơn vị thi công gian hàng do Tổng cục Du lịch và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hơp cùng nhau, nhưng là đơn vị nào thì ông Cường cũng không biết.

Trong khi, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay, Tổng cục không biết đơn vị thiết kế, thi công gian hàng là đơn vị nào, mà việc này giao cho Vietnam Airlines.

Tuy không biết đơn vị nào làm, nhưng ông Tuấn lại một mực khẳng định, sơ suất trên là do đơn vị thi công, do cùng lúc thi công nhiều gian hàng cho các nước khác nhau, nên họ đã sử dụng nhầm bức ảnh địa danh Trung Quốc của một gian hàng khác trên gian hàng của Việt Nam.

Còn người chụp lại bức ảnh và đăng tải trên Facebook đã nhận khuyết điểm, Tổng cục Du lịch cũng đã yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm.

  • P.V (tổng hợp)

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc