Uống nước trước hay sau khi uống cà phê là đúng nhất? nhiều người vẫn uống sai mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có sở thích uống cà phê mỗi ngày nhưng lại không biết đây mới là cách uống đúng nhất giúp bạn tận dụng được lợi ích từ loại nước uống này.

Nên uống nước trước hay sau khi uống cà phê?

Trong khi nhiều người ý thức được rằng uống trà hoặc cà phê trước khi đi ngủ là một thói quen xấu hay uống trà hoặc cà phê khi đói bụng có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, rất ít người biết rằng bạn nên uống một cốc nước trước khi uống trà hoặc cà phê.

uong nuoc truoc hay sau khi uong ca phe-phunutoday9

Cho dù là vào buổi sáng hoặc buổi tối, trước khi uống trà hoặc cà phê, hãy đảm bảo uống một ít nước trước.

Lý do là vì uống nước trước khi uống trà hoặc cà phê sẽ làm giảm hàm lượng axit trong dạ dày. Trà có độ pH khoảng 6 (có tính axit) và cà phê có độ pH là 5 (cũng nằm trong khoảng axit). Vì vậy, khi bạn uống trà hoặc cà phê, dù là vào buổi sáng hay buổi tối, chúng đều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh loét cấp tính và ung thư.

Thời gian lý tưởng để uống cà phê

Thời gian tốt nhất để uống cà phê là khoảng 10 giờ sáng và 3 giờ chiều, khi đó cơ thể bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, cần được caffein kích thích. Nên uống mấy tách cà phê mỗi ngày? Một ngày không nên hấp thu quá 300 mg caffein. Nếu tính mỗi tách cà phê chứa khoảng 60 ~ 125 mg caffein thì lượng tách cà phê tối đa mỗi ngày có thể dùng là 3-4 tách.

Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi vì lao động thể lực hoặc trí óc quá sức, hệ quả của sự trao đổi năng lượng là adenosine sẽ dần tích tụ trong não, làm cơ thể mệt mỏi. Khi đó, uống cà phê, thì caffein sẽ thay thế adenosine trong não, giúp cơ thể giải tỏa mệt mỏi và ngăn ngừa buồn ngủ.

Tuy nhiên, cần lưu ý là caffeine có thể sẽ kích thích tiết axit dạ dày quá mức, vì vậy những người bị tăng axit dạ dày nên uống ít cà phê, càng phải chú ý không nên uống cà phê khi đói bụng. Uống cà phê cũng sẽ ức chế giấc ngủ, vì thế không nên dùng quá gần giờ nghỉ trưa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn