Vợ càng dịu dàng, chồng càng thành đạt, sự nghiệp bay lên như diều gặp gió!

( PHUNUTODAY ) - Phật giáo cho rằng, người phụ nữ giống như nước trong mối quan hệ gia đình, luôn khiêm nhường, nhẫn nại để giữ cho nhà cửa bình yên.

Đằng sau người đàn ông thành công luôn có bóng dáng của người phụ nữ, có thể nói người vợ có ảnh hưởng không nhỏ tới thành công của các đức ông chồng.

Pháp sư Tịnh Không - người am hiểu và chuyên truyền dạy các bài học về Phật giáo có nói: “Người vợ nóng nảy, tức giận càng nhiều thì người chồng sẽ càng suy yếu, người vợ càng ôn nhu, dịu dàng như nước thì người chồng sẽ càng thịnh vượng”.

Theo quan điểm của Phật giáo, phụ nữ giống như nước, mà nước chính là tiền tài, có thể nói, phụ nữ là người mang lại tài vận cho gia đình. Để có thể lý giải câu nói của pháp sư Tịnh Không chúng ta cần phải hiểu đặc điểm, bản chất của nước.

phu-nu-diu-dang-2

Đằng sau người đàn ông thành công luôn có bóng dáng của người phụ nữ.

Nước luôn chảy xuôi

Nước luôn chảy xuôi về nơi có địa thế thấp hơn. Phật giáo cho rằng, người phụ nữ giống như nước trong mối quan hệ gia đình, luôn khiêm nhường, nhẫn nại để giữ cho nhà cửa bình yên.

Những người phụ nữ mạnh mẽ tự cho mình “quyền sinh quyền sát” sẽ đi ngược lại với bản chất của nước. Nếu suốt ngày ngày làm “căng” với chồng, không cho người đàn ông có không gian của riêng họ thì chắc chắn người phụ nữ ấy sẽ “đánh gục” chồng mình, khiến gia đình mất đi điểm tựa, dễ dẫn tới kết cục ly hôn. Trong trường hợp này, dù có nhiều tiền đi nữa cũng không thể hưởng hạnh phúc trọn vẹn.

Nước gặp chướng ngại có thể tự chuyển hướng

Nước vốn dĩ mềm mại, chảy qua bất kỳ địa hình nào, trên bất cứ loại vật chất nào khi gặp chướng ngại vật đều có thể tự tránh né, không bao giờ ở trong tình trạng đối đầu nên vĩnh viễn không chịu tổn thương.

Khi đối mặt với người đàn ông đang nổi trận lôi đình, người phụ nữ hiền hòa như nước có thể lấy nhu thắng cương, sự dịu dàng của người vợ có thể khiến chồng mình quên đi bực tức trong người. Ngược lại trong hoàn cảnh này, người phụ nữ muốn “lấy cương đấu cương” sẽ chịu tổn thương nhiều hơn và còn khiến quan hệ vợ chồng trở nên xấu đi.

Nước có khả năng nuôi dưỡng vạn vật

Nước góp phần nuôi dưỡng mọi sinh vật sống nhưng không lưu lại dấu tích, cũng giống như người phụ nữ âm thầm quan tâm, chăm sóc và cổ vũ các thành viên trong gia đình mình, đặc biệt là người chồng. Người đàn ông nhận được tình yêu thương của vợ, được vợ khen ngợi sẽ cảm thấy mình giống như một anh hùng, từ đó càng có thêm năng lượng và quyết tâm mang lại hạnh phúc cho mái ấm gia đình.

Người phụ nữ không biết nuôi dưỡng tình cảm và tinh thần của chồng, thường xuyên trách móc khuyết điểm của chồng sẽ chỉ khiến người đàn ông ngày càng lạnh lùng, ngày càng mất đi niềm tin vào chính bản thân và cả người bạn đời của mình. Khi người đàn ông cảm thấy mình yếu kém, ngốc nghếch sẽ dễ rơi vào tình trạng trượt dốc.

Ý nghĩa của vượng phu là ở chỗ: Một gia đình yên ấm cần cả người vợ và người chồng làm tròn thiên chức của mình. Người phụ nữ cần dịu dàng như nước, người đàn ông cần rộng rãi như biển.

Phụ nữ hãy ngưng cằn nhằn chồng

Đừng cố gắng ra sức bắt ép chồng bạn phải thay đổi hay biến thành một con người khác. Thay vì càu nhàu khi anh ấy vứt quần áo bừa bãi trên giường thì bạn có thể sắm một chiếc giỏ đựng quần áo để chồng đựng quần áo bẩn. Thay vì tỏ thái độ khó chịu khi anh ấy chỉ thích ở nhà chơi game mà không đưa vợ con ra ngoài dạo chơi, bạn có thể khéo léo kéo chồng vào các hoạt động vui chơi khác mà cả nhà có thể cùng tham gia.

Theo các chuyên gia tâm lý thì bạn không thể thay đổi người khác bằng cách đưa ra những lời chỉ trích. Con người ai cũng có hai mặt, tốt và xấu và mọi nguồn cơn của tất cả hành động luôn xuất phát từ chính nhu cầu của họ. Hãy từ từ giúp chồng sửa tật xấu bằng cách chỉ ra rằng điều đó là tốt cho anh ấy.

Luôn chăm chút ngoại hình của bản thân

Bạn không cần phải quá xinh đẹp, quá nổi bật, quá quyến rũ bởi chàng sợ đó sẽ là "vợ của thiên hạ" nhưng chàng cũng không muốn có một cô vợ quá xấu xí, lôi thôi, lếch thếch, không biết chăm chút đến ngoại hình của mình. Các anh chồng sẽ chẳng bao giờ dám dẫn một cô vợ như vậy đi gặp bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác đâu. Chính vì thế, để được chồng yêu thương, chiều chuộng thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là phải biết chăm chút cho ngoại hình của mình.

vo-chong

Ảnh minh họa. 

Nấu những món ăn ngon cho chồng

Tất nhiên, người vợ đảm đang không nhất thiết phải là một đầu bếp giỏi nhưng nếu muốn được chồng yêu thương thì bạn cần học cách nấu ăn thật ngon những món mà chàng thích. Không nhất thiết phải là cao lương mỹ vị mà có thể chỉ là những món ăn dân dã hàng ngày nhưng lại hợp với khẩu vị của chàng. Có như vậy, mỗi khi đi đâu xa, chàng sẽ luôn nhớ đến những món ăn do bạn nấu và nhanh chóng muốn trở về nhà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link