Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2018 bắt đầu từ ngày mai 11/7

( PHUNUTODAY ) - Ngày mai 11/7, tất cả các hội đồng thi sẽ hoàn thành việc đối sánh kết quả và thông báo đến thí sinh. Công tác chấm thi THPT quốc gia đang được các hội đồng hoàn tất.

Hiện tại, công tác chấm thi THPT quốc gia đang được các hội đồng hoàn tất. Ngày 11/7, các hội đồng thi sẽ hoàn thành việc đối sánh kết quả và thông báo đến thí sinh. Chậm nhất ngày 15/7, các các sở GD&ĐT phải cập nhật danh sách thí sinh được công nhận THPT vào phần mềm quản lý thi do Bộ GD&ĐT quy định.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, tất cả các địa phương sẽ công bố công khai kết quả thi THPT quốc gia vào ngày 11/7. Do vậy, nếu có bất kỳ địa phương nào chấm xong sớm cũng không được công bố kết quả trước ngày 11/7. Bởi kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia còn được sử dụng để xét tuyển đại học, cao đẳng, do đó công tác bảo mật dữ liệu điểm chung cho cả nước mới là quan trọng.

Ngày mai 11/7, tất cả các tỉnh thành trên cả nước sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia 2018

Ngày mai 11/7, tất cả các tỉnh thành trên cả nước sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia 2018

Để tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2018 của tất cả tỉnh/thành trên cả nước, thí sinh có thể đăng nhập vào website: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn, sau đó nhập số báo danh và tên thí sinh.

Hoặc thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT 2018 bằng cách truy cập vào cổng thông tin của các Sở GD&ĐT của 63 tỉnh thành. Hiện một số địa phương đã công bố thông tin về địa chỉ tra cứu điểm thi và hướng dẫn thí sinh các thao tác để tra cứu điểm thi một cách nhanh và chính xác.

Cụ thể, theo thông tin từ Sở GDĐT tỉnh Bắc Ninh, thí sinh có thể tra cứu điểm thi qua mạng Internet (miễn phí) với những cách sau:

Cách 1: Mở trình duyệt Internet (Mozilla Firefox, Google chrome, cốc cốc ...) gõ vào địa chỉ sau: diemthi.bacninh.edu.vn để đăng nhập vào trang thông tin tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018, thí sinh nhập số báo danh và các thông tin theo yêu cầu để nhận kết quả thi của mình.

Cách 2: Đăng nhập vào cổng thông tin điện tử của Sở GDĐT Bắc Ninh theo địa chỉ: bacninh.edu.vn sau đó tìm đến mục tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 hiển thị trên cổng thông tin. Thí sinh nhập số báo danh và các thông tin theo yêu cầu để nhận kết quả thi của mình.

Thí sinh tại Hà Nội có thể tra cứu điểm thi THPT 2018 tại trang web: hanoi.edu.vn

Thí sinh tại TPHCM tra cứu điểm thi THPT 2018 tại website: hcm.edu.vn

Dự kiến, ngày 17/7 công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT. Chậm nhất ngày 20/7, các trường phổ thông cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận cho thí sinh; in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Sau khi biết điểm thi THPT 2018, từ ngày 19/7-26/7 thí sinh có thể thực hiện thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2018 khi truy cập vào cổng thông tin: thisinh.thithptquocgia.edu.vn. 

Hiện, công tác chấm thi tại nhiều tỉnh thành đã được hoàn tất

Hiện, công tác chấm thi tại nhiều tỉnh thành đã được hoàn tất

Tính đến ngày 9/7, đã có 18 địa phương trên cả nước hoàn thành việc chấm thi và gửi dữ liệu về Bộ GDĐT. Tuy nhiên theo chỉ đạo của Bộ GDĐT, các tỉnh sẽ không được công bố trước điểm thi trước ngày 11/7.

Theo thông tin từ các địa phương, đến nay đã có nhiều thí sinh đạt điểm 10 ở các môn thi. Đặc biệt đề thi Toán được đánh giá là khó, khiến nhiều giáo viên và nhiều chuyên gia “khóc thét” vì không thể giải hết đề thi trong 90 phút, nhưng đã có thí sinh đạt điểm 10.

Tuy nhiên, mặt bằng điểm thi năm nay khá thấp. Tại TPHCM, hơn 80% bài thi Sử dưới 5 điểm. Ở nhiều địa phương khác, môn Toán và Văn có không ít thí sinh bị điểm liệt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn