Vợ chồng nào cũng trải qua 5 giai đoạn thử thách, vượt qua thì hạnh phúc bền lâu, sống đến đầu bạc răng long

08:30, Thứ năm 28/05/2020

( PHUNUTODAY ) - Đừng sợ hãi khi hôn nhân của bạn rơi vào giai đoạn khủng hoảng, điều quan trọng chính là cả hai vợ chồng đừng vội nản lòng mà hãy cùng nhau tìm cách vượt qua khó khăn để sống trọn đời với nhau.

Giai đoạn “vỡ mộng”

Giai đoạn nhận ra được sự thật sau những màn yêu đương hoa mỹ trong tình yêu thường xảy ra khoảng 6-12 tháng sau khi cả hai sống cùng nhau. Đó là khi bạn nhận ra được con người thật sự của đối phương, từ những thói quen rất nhỏ, những điều khiến bạn cực kỳ khó chịu hay những điểm yếu của họ - những thứ mà trước đây bạn cảm thấy như chẳng có vấn đề gì lớn lao. Đây chính là lúc cả vợ lẫn chồng cần phải cùng nhau học cách giải quyết vấn đề.

Nếu như các bạn chưa từng bàn luận về những chủ đề quan trọng cùng nhau như tài chính, con cái, các trách nhiệm trong gia đình… thì đây là lúc bạn cần phải có cuộc nói chuyện nghiêm túc. Bạn cần mở lòng chia sẻ, trao đổi một cách thành thật về những giá trị và những điều mà bạn ưu tiên trong cuộc sống của mình. Khả năng rất lớn hai bạn sẽ có nhiều thứ vô cùng trái ngược và phải tìm cách để thỏa hiệp với chúng.

photo-1-1524805914335609385534

Mâu thuẫn, xa lánh

Sau thời gian va vấp phải những điều khác biệt trong cách suy nghĩ và quan điểm sống, nhiều người bảo thủ không chịu nghe lời khuyên từ người bạn đời mà bắt đầu trở nên xa lánh nhau.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng điều này xảy ra với 80% đàn ông. Đa số họ sẽ khá cứng đầu bảo thủ, và chọn cách xa lánh vợ, không chịu đối mặt với vấn đề.

Trong những lúc này, tốt hơn hết là cả hai đừng nên nói qua nói lại quá nhiều, mà hãy chờ và chọn đúng thời điểm khi cả hai bình tĩnh để tiếp tục câu chuyện.

Phải lòng người thứ 3

Sau một thời gian trải qua những cãi vã mệt mỏi trong hôn nhân gia đình, rất nhiều người nhanh chóng rơi vào những chiếc lưới tình xung quanh mà không kìm được.

Cảm xúc nhất thời là điều khó tránh khi bạn đã cảm thấy mệt mỏi với tình yêu của mình. Nhưng nhớ là hãy cân nhắc kỹ lưỡng, hãy ý thức về những gì mình đang làm và nghĩ về hậu quả của nó để không cảm thấy hối tiếc nhé.

Bùng nổ

Con cái, cơm áo gạo tiền, khủng hoảng tài chính, cãi vã suốt ngày dần sẽ khiến bạn phát điên và không thể kiểm soát nổi bản thân mình. Nhiều người đã không thể vượt qua nổi mà phải ra đi.

Tuy nhiên, đừng bao giờ quên thách thức là điều không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, nhưng tất cả chúng chỉ là tạm thời. Hãy cùng nhau vượt qua những lúc khó khăn và thắt chặt hơn tình yêu của hai vợ chồng.

Tình yêu, hôn nhân gia đình không chỉ là nơi để chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc, mà còn là nơi chúng ta cùng nhau chia sẻ sự khó khăn, vất vả thăng trầm của cuộc sống.

Chấp nhận và tha thứ

Đây là giai đoạn cuối khi chúng ta hiểu được rằng thực tế sẽ chẳng bao giờ giải quyết được tất cả các vấn đề theo cách mình muốn, thay vào đó phải bạn cố gắng tìm ra cách chung sống bình yên.

Mỗi người đều có cách giải quyết của riêng mình. Bạn có thể tham khảo ý kiến bạn bè, người thân để tìm ra những hướng giải quyết tốt nhất cho mối quan hệ của bản thân.

Nếu còn yêu, hãy sẵn sàng tha thứ cho đối phương. Chấp nhận cả cái tốt và cái xấu của người ấy cũng là một cách thể hiện tình yêu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc