Vợ chồng son tiêu 35 triệu/tháng vẫn bị âm

06:08, Thứ ba 09/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng trẻ đã có nhà riêng, chưa con cái gì mà tiền tiêu hàng tháng cứ bị âm. Cứ thế này mà năm sau có con cái, lại còn lúc ốm đau cơ nhỡ nữa thì mình không biết tính sao.

Vợ chồng trẻ đã có nhà riêng, chưa con cái gì mà tiền tiêu hàng tháng cứ bị âm. Cứ thế này mà năm sau có con cái, lại còn lúc ốm đau cơ nhỡ nữa thì mình không biết tính sao.

Từ khi 2 đứa về chung một nhà và gộp chung lương lậu của nhau chi tiêu. Vậy mà 35 triệu/ tháng với vợ chồng son vẫn tháng nào xào tháng ấy hết veo luôn.

Chào các bạn độc giả của Phunutoday!

Suốt một tuần nay, thấy mọi người rôm rả bàn tán, chia sẻ về việc tiết kiệm chi tiêu, mình thấy cũng chạnh lòng lắm. Ban đầu, mình định im im cho qua chuyện. Nhưng rồi lại thấy phải nên chia sẻ thêm trường hợp của mình để mong tìm ra lối thoát.

Chứ cứ cái đà này, sang năm mà vợ chồng mình sinh em bé nữa, không biết thu nhập phải kiếm sao cho đủ chi tiêu đây. Nhiều lúc nghĩ đến việc kiếm 35 triệu mà chẳng để ra được đồng nào/ tháng, mình lại thấy hoảng và chưa muốn có em bé bế bồng là vì vậy.

Chuyện là, chúng mình mới chỉ kết hôn được nửa năm nay. Khi mới cưới nhau, vợ chồng mình cũng cùng nhau ngồi lại và bàn rất thẳng thắn về chi tiêu trong gia đình mỗi tháng.

Ảnh MH
Vợ chồng trẻ đã có nhà riêng, chưa con cái gì mà tiền tiêu hàng tháng cứ bị âm. Cứ thế này mà năm sau có con cái, lại còn lúc ốm đau cơ nhỡ nữa thì mình không biết tính sao.

Cả hai vợ chồng thống nhất là: lương hàng tháng chồng được sẽ chuyển khoản ngay lập tức cho vợ để vợ là người cất giữ và chi tiêu. Thế nhưng, chẳng hiểu sao, cứ lương về đến tài khoản của mình là y như rằng chồng phải cố nì nèo giữ được một nửa lương của chồng. Số còn lại, mình lo cho ăn uống, chi tiêu và mua sắm các vật dụng thiết yếu trong gia đình.

Cũng phải nói thêm rằng, cả hai vợ chồng mình đều trẻ. Mình năm nay 26 tuổi còn chồng mình 28 tuổi. Cả hai vợ chồng đều có thu nhập trung bình khá. Mỗi tháng mình làm ra được 14 triệu. Còn chồng mình làm ra 21 triệu/ tháng. Tổng vị chi là nhà mình có tất cả 35 triệu.

Vì bố mẹ 2 bên đều dư dả nên cũng không cần phải chúng mình phụ giúp kinh tế. Thế nên cưới nhau xong, chúng mình được bố mẹ cho nhà 3 tầng và ở riêng hẳn. Vậy mà từ khi cưới nhau đến nay, 35 triệu mỗi tháng của chúng mình đều không cánh mà đi hết. Thực sự mình không tiết kiệm được một đồng nào. Thậm chí, tiền mừng đám cưới mấy chục triệu của 2 đứa được bố mẹ cho cũng bị tiêu âm vào gần hết.

Bản thân mình từ ngày cưới mình cũng đã biết vun vén cho gia đình. Mình đã cố gắng giảm đi spa làm đẹp thường xuyên. Mình cũng hạn chế mua sắm tới mức tối đa rồi. Mỹ phẩm mình cũng chẳng dám xài loại xịn như trước. Vì thế có vẻ vấn đề tiêu hoang nằm ở chỗ chồng mình.

Chồng mình là con trai miền Nam nên có tư tưởng ăn chơi rất phóng khoáng. Anh sống hôm nay không biết lo tới ngày mai. Vì thế, anh chi tiêu rất thoáng. Điển hình là:

- Một tuần có 7 ngày thì cả 7 ngày anh đòi ra ăn ở tiệm. Cứ thế ngày 3 bữa vợ chồng mình ăn ngoài quán hết. Thỉnh thoảng chán ăn ngoài, mình nấu cho chồng ăn tại nhà. Mình nấu ăn vừa không ngon lại lâu la nên chồng kêu như vạc. Thế là được 1,2 hôm, chồng lại đòi đi ăn tiệm cho nhanh và ngon miệng.

- Vì là vợ chồng son nên vợ chồng mình vẫn thường xuyên tụ tập bạn bè. Tối nào 2 đứa hầu như cũng phải lòng vòng ngoài đường. Trừ những tối trời mưa to thì mới chịu ngồi nhà xem phim. Mà đã đi ra đường là tốn đủ thứ: tiền nước, thuốc, tiền đi xem phim,…

- Thỉnh thoảng, chồng mình lại có thói quen mua đồ. Tất nhiên, vì đi làm nên anh không bao giờ mua sắm linh tinh như đàn bà con gái chúng mình. Dù những món đồ anh mua không phải hàng hiệu nhưng món đồ nào của anh cũng ngót nghét ít nhất từ 1 triệu đến vài triệu đồng. Anh cũng hay mua quà cho vợ với trị giá tương tự để xài.

Ảnh MH
Vì thói quen chi tiêu quá nhiều khoản như vậy nên cuối cùng lương tháng 35 triệu của vợ chồng mình vẫn hết vèo. Khi đụng tới khoản gì to to để phải chi, mình lại phải lôi tiền tiết kiệm trước cưới ra hoặc có lúc thì hỏi vay bố mẹ, anh chị.

- Với đối nội đối ngoại hay anh em bạn bè, chồng mình cũng thường rộng tay. Những dịp lễ lạt gì anh cũng có quà cáp cho gia đình hai bên và bạn bè thân. Chưa kể những vật dụng tùy thân của anh thì anh sắm đủ cả. Hễ thị trường có gì là anh cũng đều thích sở hữu cho bằng được những công nghệ số tiên tiến nhất.

Vì thói quen chi tiêu quá nhiều khoản như vậy nên cuối cùng lương tháng 35 triệu của vợ chồng mình vẫn hết vèo. Khi đụng tới khoản gì to to để phải chi, mình lại phải lôi tiền tiết kiệm trước cưới ra hoặc có lúc thì hỏi vay bố mẹ, anh chị.

Nhiều lúc nghĩ mà mình sợ quá. Vợ chồng trẻ đã có nhà riêng, chưa con cái gì mà tiền tiêu hàng tháng cứ bị âm. Cứ thế này mà năm sau có con cái, lại còn lúc ốm đau cơ nhỡ nữa thì mình không biết tính sao. Chồng mình thì toàn cười bảo: “Lo gì, có con gửi về nhà mỗi ông bà nội ngoại 1 tháng. Ông bà nuôi cho”.

  • Thùy Dương (Q.3, HCM)

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc