Vợ chồng thường xuyên lục đục, hãy kiểm tra xem gia đình bạn có mắc phải đại kỵ phong thủy này không?

( PHUNUTODAY ) - Vị trí đặt đèn ngủ trong phòng có ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ giữa vợ và chồng.

Treo đèn ngủ trên đầu giường hoặc trần nhà

Đèn ngủ không phải là thứ muốn treo đâu thì treo, muốn đặt đâu thì đặt. Nếu đặt không đúng vị trí, phạm phong thủy, đèn ngủ sẽ khiến bạn có giấc ngủ không sâu, tinh thần uể oải, vợ chồng dễ sinh trục trặc, cãi cọ.

Một lỗi mà nhiều người hay gặp khi bố trí đèn ngủ là lắp đặt chúng ở ngay phía trên giường ngủ hoặc trên trần nhà, nhất là loại đèn chùm hoặc đèn lồng thường phải thiết kế thanh giá đỡ. Đây là những vị trí không tốt vì phạm phải điều tối kỵ trong phong thủy là "xà ngang đè giường". Lắp đặt đèn ngủ ở những vị trí này vừa tạo cảm giác không an toàn, vừa làm gia tăng áp lực cho tâm lý, dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe như: mất ngủ, gặp ác mộng, hô hấp kém... Giấc ngủ không ngon khiến tình cảm vợ chồng bị ảnh hưởng, dễ cãi vã, lục đục.

den-ngu

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt đèn ngủ tốt nhất là ở hai bên đầu giường, vừa tạo cảm giác hài hoà cân xứng, ngụ ý về sự bình đẳng, thuận hòa giữa hai vợ chồng, đồng thời cũng thuận tiện cho việc bật tắt của gia chủ.

Dùng đèn ngủ màu đỏ

Theo quan niệm phong thủy, không nên dùng đèn ngủ có màu đỏ vì ánh đèn đỏ dễ tạo không gian u ẩn, làm con người sinh ra phiền muộn, vợ chồng mới cưới càng không nên dùng đèn ngủ có ánh sáng đỏ nếu không muốn người thứ 3 xuất hiện. Nên chọn đèn ngủ mà ánh sáng có gam màu vàng, hồng vì những gam màu này làm cho không gian của phòng ngủ không những ấm cúng mà còn lung linh, quyến rũ.

den-ngu-02

Hình dáng đèn ngủ quá cầu kỳ

Trong phong thủy, đèn ngủ có hình dáng kỳ quái thường mang ý xấu, và có ảnh hưởng không tốt đến gia chủ. Hình dáng của đèn ngủ tốt nhất nên chọn hình tròn hoặc hình vuông. Ví dụ đèn trang trí hình tròn mang ngụ ý cát tường như gia trạch ổn định, còn đèn treo hình tam giác hoặc đa giác lại có thể hình thành thế "giác sát", ảnh hưởng xấu đến tâm lý của gia chủ. Cũng nên tránh dùng đèn ngủ có hình dáng con vật, tạo sự bất an cho giấc ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link