3 thực phẩm hại “thanh xuân” của trẻ nhưng nhiều mẹ vẫn tưởng tốt cho con ăn thả phanh

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây được nhiều bà mẹ lựa chọn cho con của mình bởi tin tưởng rằng nó tốt cho sức khỏe của trẻ. Nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Sữa chua chứa đường

Trong thành phần của sữa chua không đường chứa một loại thực phẩm có men vi sinh giúp giải quyết các vấn đề về dạ dày do vi khuẩn xấu gây ra tốt cho sức khỏe của bé. Ngoài ra, sữa chua còn có canxi, kali, Vitamin B-6 và magiê. Sữa chua là thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe của con bạn phát triển chiều cao và thúc đẩy tiêu hóa.

Nhưng trong thành phần sữa chua có đường tạo cảm giác ngon miệng nhưng lại  không tốt cho sức khỏe của trẻ. Việc ăn nhiều đường khiến trẻ béo phì, hại gan thận, dễ mắc bẹnh tim mạch.

Sữa chua có đường không tốt cho trẻ

Sữa chua có đường không tốt cho trẻ

Ngũ cốc chế biến sẵn

Hạt ngũ cốc là món ăn sáng vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian cho mỗi gia đình. Buổi sáng bạn chỉ cần đổ vào bát một ít ngũ cốc, thêm một ít sữa, bạn đã có một bữa ăn sáng ngay lập tức. Nhưng hạt ngũ cốc chế biến sẵn thường chứa nhiều đường và phụ gia không tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ một chút nào.

Chính vì vậy, thay vì cho trẻ ăn ngũ cốc chế biến sẵn bạn hãy dành thời gian để làm bữa sáng lành mạnh, có thể là một bát bột yến mạch với trái cây hoặc một ít trứng, một lát trái cây và bánh mì ngũ cốc

Mì ý chế biến sẵn không tốt cho bé như mẹ tưởng

Mì ý chế biến sẵn không tốt cho bé như mẹ tưởng

Mì ý đóng gói

Món mì ý đóng gói là món ăn được nhiều bạn nhỏ vô cùng yêu thích. Ngoài ra, chúng rẻ, ngon khi chế biên cũng vô cùng đơn giản nên được nhiều bà nội trợ lựa chọn để làm bữa sáng cho con.

Tuy nhiên theo các báo cáo được công bố cho thấy rằng các chất hóa học do con người tạo ra được gọi là phthalates chất này đã được liệt kê trong các báo cáo có liên quan đến hormone của con người.

Vì vậy, các bà mẹ hãy dành thời gian để tự chuẩn bị bữa ăn với các thành phần tốt cho sức khỏe, bạn có thể yên tâm rằng bạn đang cho con bạn cơ hội tốt nhất để có một cuộc sống lành mạnh hơn là những món ăn chế biến sẵn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link