Vỡ cống dẫn dòng thủy điện, nhiều công nhân mất tích

( PHUNUTODAY ) - Vụ việc đáng tiếc xảy ra vào khoảng 17h ngày 13/9, khi 18 công nhân đang sửa chữa đường ống nước Sông Vung 2 thì ống bục, cuốn trôi nhiều người.

 Theo đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc công an tỉnh Quảng Nam, sự cố xảy ra ở đường ống dẫn nước vào tuabin, cách bờ đập khoảng 2 km. Nguyên nhân chưa xác định. 

Nguồn tin từ công an huyện Nam Giang cho biết, dòng nước cuốn trôi hai máy múc, ít nhất 2 công nhân vận hành máy múc thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ của công an huyện Nam Giang đang vào hiện trường. Phó chủ tịch tỉnh Huỳnh Khánh Toàn trực tiếp chỉ đạo cứu hộ.

thuy-dien

 Tổng chiều dài của hầm dẫn nước Sông Bung 2 lên đến hơn 9.000m. Ảnh: Thành Công

Trong khi đó, vào lúc 18 giờ 30 phút chiều cùng ngày, đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết sự số vỡ cống dẫn dòng xảy ra vào khoảng 17 giờ chiều. Lúc cống bị vỡ, cách đó khoảng 2 km có 2 cái xe múc đang tập trung gia cố thì bị nước cuốn trôi. Phía bên dưới có một số xe con và một số người nhưng không rõ số lượng bao nhiêu. Tuy nhiên, ông Lợi cho rằng vụ việc đã khiến nhiều người mất tích. Hiện lực lượng công an vẫn đang tiếp cận hiện trường vì đường rất xa.

thuy-dien01

 Tổng quan khu nhà máy thuỷ điện sông Bung 2, thời điểm tháng 7/2015. Ảnh: Ban quản lý dự án TĐSB2

Lúc gần 20h, trao đổi với báo chí, ông Ngô Việt Hải, Tổng giám đốc Tổng công ty phát điện 2 (chủ đầu tư Thủy điện Sông Bung 2) cho biết, đây là sự cố nước tràn qua cống dẫn dòng ở dưới thân đập thủy điện, với khoảng 13 triệu m3. Trước đó, đơn vị đóng cống dẫn dòng này để tích nước hồ chứa chuẩn bị phát điện, mấy ngày qua có mưa, bão, lũ lớn về nên cống dẫn dòng đóng lại rồi nhưng nước vẫn tràn xuống phía hạ lưu nhà máy.

"Sau sự cố, toàn bộ công trình chính an toàn", ông Hải nói và cho biết 2 công nhân vận hành máy đào của nhà thầu mất tích do lũ tràn qua nhanh, không kịp chạy thoát. Phía chủ đầu tư chưa ghi nhận thiệt hại về người với dân cư địa phương. “Lúc đầu nước đột ngột chảy như lũ quét, sau đó không có vấn đề gì nữa. Chúng tôi đang tập trung khắc phục, xử lý”, ông Hải thông tin.

Được biết, thủy điện Sông Bung 2 có vốn đầu tư ban đầu hơn 3.660 tỉ đồng cho công suất 2 tổ máy 100MW nhưng đến nay, dự án đã đội vốn thêm lên đến trên 1.600 tỉ đồng và tiến độ trễ 1 năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn