Vụ sản phụ t.ử v.ong sau khi sinh: Tài xế 115 thừa nhận đến chậm

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nhận lệnh đến Trạm y tế xã Phúc Thọ (Nghệ An) để đưa một sản phụ đi cấp cứu, anh Đông đã lập tức lên đường. Tuy nhiên, do trời tối lại mưa to nên tài xế này đã đi lạc đường.

Như chúng tôi đã đưa tin, tối 11/9, người nhà thấy sản phụ Nguyễn Thị Thanh (32 tuổi, ở xóm 8, xã Phúc Thọ) có dấu hiệu chuyển sinh nên nhanh chóng đưa đến Trạm y tế xã Phúc Thọ gần đó. Chồng chị Thanh cho biết, vợ anh mang thai hơn 39 tuần tuổi, trong quá trình mang thai được thăm khám bình thường.

Xác định sản phụ chuyển dạ nên bác sĩ Ngô Thị Minh, Trạm trưởng và một điều dưỡng đưa lên bàn sinh để sinh thường. 30 phút sau, chị Thanh sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Lúc này, sức khỏe hai mẹ con đều bình thường.

san-phu-tu-vong-2-phunutoday.vn

 Tài xế Đông cho biết vì trời tối nên lạc đường.

Gần một giờ sau sinh, sản phụ 32 tuổi kêu mệt, chảy máu nhiều, có dấu hiệu băng huyết. Bác sĩ Minh đã chuyền một chai dịch, tìm cách cầm máu và gọi xe cấp cứu 115.

Do trời mưa to, xe cấp cứu đi lạc đường nên hơn 1 tiếng đồng hồ sau mới có mặt tại trạm xã để đưa sản phụ đi Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu nhưng khi đến nơi các bác sĩ cho biết sản phụ đã tử vong trước đó.

Liên quan đến sự việc này, sáng 13/9, ông Phạm Văn Long, Phó giám đốc Bệnh viện 115 Nghệ An thừa nhận, do trời tối lại mưa lớn nên lái xe đã lạc đường, dẫn đến việc xe cấp cứu đến chậm so với dự kiến.

Theo trần trình của tài xế lái xe cứu thương Hồ Ngọc Đông (SN 1986) thuộc Đội vận chuyển cấp cứu 115 Nghệ An, sau khi nhận lệnh xuống Trạm y tế xã Phúc Thọ vận chuyển một sản phụ đang trong tình trạng nguy kịch, anh Đông và nhân viên y tế tên là Nguyễn Trung Kiên (SN 1990) lập tức xuất phát lên đường.

“Lúc đó là 1h57 sáng 12/9, tuy nhiên vào đường vào xã Phúc Thọ không có bản chỉ dẫn nên tôi bị lạc đường. Đến 2h34 sáng cùng ngày xe mới đến được trạm y tế. Tôi thừa nhận là mình đã đến chậm so với bình thường khoảng hơn 10 phút. Nếu là buổi ngày, có lẽ tôi sẽ đi nhanh hơn và đến sớm hơn”, anh Đông giải thích việc chạy mất gần 40 phút cho đoạn đường hơn 10km.

Anh Đông nói tiếp: “Khi xe cấp cứu đến được trạm xá, tôi thấy sản phụ đã tím tái và ngất lịm. Nhân viên cấp cứu nhanh chóng cho sản phụ lên xe và thở ôxy, còn tôi cố gắng chạy xe nhanh nhất có thể để chuyển sản phụ tới Bệnh viện Sản Nhi, nhưng rất tiếc, sản phụ đã tử vong".

Ông Phạm Văn Long, Phó giám đốc Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết: “Toàn bộ hành trình đã được bệnh viện ghi lại rõ ràng. Đúng là tài xế Đông đã lạc đường, đây là sự cố không ai mong muốn”.

san-phu-tu-vong-3-phunutoday.vn

 Sáng 13/9, gia đình tổ chức mai táng cho nạn nhân.

Theo bác sĩ Ngô Thị Minh, Trưởng trạm y tế xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc (Nghệ An): “Lúc sinh ra thì hai mẹ con sản phụ vẫn bình thường, đến khoảng hơn 30 phút sau thì sản phụ mới chảy máu. Vì điều kiện ở trạm xã không thể làm được gì hơn nên tôi đã gọi cho 115, nhưng tiếc là đã quá muộn”.

Sáng nay (13/9), gia đình đã tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương cho nạn nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link