2 loại thực phẩm "kị mặt" với dưa chuột, vừa làm giảm dinh dưỡng lại gây hại khó lường

( PHUNUTODAY ) - Dưa chuột giòn, ngon và giá rẻ lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng khi ăn dưa chuột, bạn nên biết cách ăn dưa chuột thế nào để bổ dưỡng nhất?

1. Những lợi ích khi ăn dưa chuột

- Giảm cân: Những ai muốn giảm cân với chế độ ăn, đừng bao giờ quên dưa chuột trong các món ăn hàng ngày nhé. Trong dưa rất nhiều nước, một trong những thực phẩm có chỉ số calo thấp. Moịt chén dưa chuột cung cấp khoảng 13 calo, nhưng lại chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa giúp cải thiện các dấu hiệu đường tiêu hóa và giúp giảm cân.

- Cung cấp nước cho cơ thể: Lượng nước và muối khoáng trong dưa chuột giúp da tránh tình trạng mất nước.

- Tốt cho da: Vitamin E có trong dưa chuột, ngoài khả năng trung hòa độ pH tự nhiên của da, còn là phương thuốc tốt giúp chóng liền sẹo. Các chất chống oxy hóa có trong dưa chuột thúc đẩy tái tạo tế bào, giảm các tác hại do gốc tự do gây ra.

- Giải độc: Nếu bạn dùng dưa chuột tươi hay nước áp đều có tác dụng đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Có tác dụng kích thích các cơ quan thanh lọc của cơ thể và giúp cho quá trình đào thải chất độc nhanh hơn.

4a9efd1f1a59f307aa48-ngoisao.vn-w1000-h666

- Tác dụng tốt cho các khớp: Cung cấp thêm silicium, có tác dụng tốt đối với khớp, tăng cường mô liên kết. Ngoài ra còn giảm nguy cơ mắc gút và viêm khớp.

2. Những loại thực phẩm không nên ăn cùng dưa chuột

Dưa chuột không thể ăn với đậu phộng (lạc)

Nhiều gia đình ăn món dưa chuột và đậu phộng vào mùa hè. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa dưa chuột và đậu phộng rất không khoa học. Dưa chuột có vị ngọt và lạnh, và nó thường được ăn sống, trong khi đậu phộng có nhiều chất béo.

Nói chung, nếu thực phẩm lạnh gặp chất béo, nó sẽ làm tăng tính trơn trượt của nó và có thể gây ra tiêu chảy, vì vậy nó không phù hợp để ăn cùng nhau. Đặc biệt đối với những người chức năng đường tiêu hóa không tốt, tốt nhất không nên ăn cùng với cả hai.

Dưa chuột không thể ăn với cà chua

Vì dưa chuột có chứa enzyme phân hủy vitamin C, nó sẽ phá hủy vitamin C trong các loại rau khác. Càng nhiều vitamin C trong thực phẩm, mức độ phá hủy của các enzyme phân hủy trong dưa chuột càng nghiêm trọng. Cà chua là loại rau giàu vitamin C. Nếu hai loại này được ăn cùng nhau, vitamin C mà chúng ta ăn vào từ cà chua sẽ bị phá hủy bởi các enzyme phân hủy trong dưa chuột và kết quả của việc bổ sung chất dinh dưỡng về cơ bản là không đạt được.

Ngoài ra, ớt, súp lơ, cần tây, mướp đắng và các loại rau khác cũng chứa nhiều vitamin C, tốt nhất không nên ăn với dưa chuột. Enzyme phân hủy vitamin C sẽ phá hủy vitamin C trong các loại thực phẩm khác. Mặc dù nó không gây hại cho cơ thể con người, nhưng nó sẽ làm giảm sự hấp thụ vitamin C của cơ thể. Nếu bạn muốn bổ sung vitamin C bằng các thực phẩm như ớt, cần tây, cải xoăn, mướp đắng,... tốt nhất không nên ăn nó với dưa chuột.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn