Vị trí "hiểm" đặt tivi "đắc tội" với Thần Tài khiến gia đình lục đục, mãi không khá giả

( PHUNUTODAY ) - Vị trí đặt tivi không hợp với phong thủy có thể gây ra nhiều vấn đề rắc rối trong gia đình.

Tivi không có chỗ dựa sau lưng

Theo phong thủy, tivi đặt chênh vênh, không có chỗ dựa sau lưng là biểu hiện của việc tài lộc không có chỗ dựa, dễ thất thoát, làm ăn thua lỗ.

Gia chủ cũng không nên đặt tivi ở bức tường góc cạnh, tường bị phân cặt hoặc đặt trước cửa sổ. Vị trí lý tưởng nhất để đặt tivi là ở nơi có chỗ dựa (như tường, thành tủ...) để tạo sự chắc chắn, mang ý nghĩa là chỗ dựa, đòn bẩy giúp công danh, vận may đến với gia đình.

Tủ tivi không hợp phong thủy

Trong phong thủy, tủ/kệ dùng để đặt tivi cũng rất được coi trọng. Gia chủ nên chọn chất liệu, màu sắc của tủ theo nguyên tắc ngũ hành phù hợp với mệnh tuổi.

Khi đặt các vật trang trí trên tủ tivi cần chú ý tránh đặt những thứ gây thu hút, tò mò với trẻ nhỏ bởi chúng có thể với tay lấy đồ để nghịch và gây ra những tai nạn không đáng có.

phong-thuy-dat-tiv-01

Nếu đặt đồ trang trí có biểu tượng con giáp nên tránh để những con giáp tương xung với tuổi gia chủ. Chẳng hạn như người tuổi Tý nên tránh đặt hình con ngựa vì Tý - Ngọ là cặp đôi tương xung.

Đặt cây xanh ở gần tivi có tác dụng làm tăng sinh khí, hóa sát. Nên đặt những cây xanh lá, tránh cây hoa, cây gai góc.

Tivi đặt trong phòng ngủ

Phòng ngủ không phải là nơi lý tưởng để đặt tivi.

Nếu xét trên góc độ khoa học, tivi có nhiều từ trường trong khi đó diện tích phòng ngủ lại nhỏ hẹp. Các bức xạ từ trường sẽ gây ảnh hưởng đến thần kinh, giấc ngủ của người ở trong phòng. Bên cạnh đó, khoảng cách xem tivi không phù hợp cũng làm ảnh hưởng đến thị lực. Tư thế xem tivi không đúng cũng gây ra các bệnh về cơ, cột sống...

Xét về phương diện phong thủy, màn hình tivi hướng về người năm ngủ sẽ gây bất lợi. Điều này tương tự với việc đặt gương đối diện giường. Nó khiến tinh thần, tâm trí của con người bất an. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến chuyện tình cảm với những người xung quanh.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn