Vợ dằn mặt chồng bằng...búa vì nghi ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - Tình nghi chồng có quan hệ bất chính với chị dâu, người vợ cùng anh trai lên kế hoạch hành hung chồng để dằn mặt.

Vụ việc xảy ra khi 2 bị can là anh em ruột: Đặng Thị Xuân Suối (SN 1976, trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) và Đặng Mỹ Chánh (SN 1973, anh ruột của Suối, trú tại thị trấn Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên) đã nghe bạn bè và người thân bàn ra tán vào từ năm 2012 về việc anh Nguyễn Văn Phú (SN 1975, chồng của Suối, em rể của Chánh) có quan hệ mờ ám với chị Nguyễn Thị T. (vợ Chánh).

2 bị can Chánh và em gái Suối bị truy tố về hành vi cố ý giết người (ảnh: giaothong)

2 bị can Chánh và em gái Suối bị truy tố về hành vi cố ý giết người (ảnh: giaothong)

Tuy nhiên, chị Suối và anh Chánh đã nhiều lần tra hỏi Phú cùng chị T. nhưng không ai thừa nhận mối quan hệ này. Từ đó, trong lòng 2 anh em bắt đầu ngọn lửa ghen tuông dù chưa tìm được bằng chứng.

Cho tới năm 2017, Phú vay một khoản tiền khá lớn để tiêu xài riêng nhưng giấu vợ. Tới hạn trả nhưng không đủ khả năng, Phú dồn ép bắt vợ phải đưa tiền để trả. Nhưng chị Suối không đồng ý và Phú dọa dẫm sẽ bỏ chị để đưa người khác về, một người có khả năng trả nợ đc cho anh ta. Đỉnh điểm, Phú còn cầm điện thoại gọi cho người tình ngay trước mặt vợ.

Uất ức dồn nén từ trước lại thêm thái độ của chồng như vậy, Suối khóc lóc đến nhà anh trai để giãy bày và kể về sự tàn tệ của chồng. Nghe em gái tâm sự, kể khổ lại sẵn mối nghi ngờ vợ mình và em trai có gian tình từ trước, Chánh hạ quyết tâm phải “dằn mặt” Phú một trận.

Suối là công nhân cấp dưỡng của Công ty cổ phần Việt Nam gas tại Khu Công nghiệp Thăng Long II. Khoảng 8h sáng ngày 28/3, Suối bị đau bụng và gọi điện đến công ty để xin nghỉ. Khoảng 9h, thấy Phú vẫn nằm ngủ, Suối nhắn cho anh trai nhằm thực hiện kế hoạch. Khi Chánh gọi lại, Suối nói hôm nay chồng ở nhà nhưng lại run không làm được gì.

Chánh động viên em gái rồi thống nhất kế hoạch. Không muốn con cháu nhìn thấy cảnh “bạo lực”, Chánh nói đầu giờ chiều sẽ đưa 2 đứa cháu, tức con của Suối và Phú lên nhà mình rồi xuống xử lý Phú.

Mọi việc diễn ra theo kế hoạch, khoảng 13h30, Chánh đi xe đạp, bịt khẩu trang kín đi xuống nhà em gái sau khi 2 cháu xuống và dặn các cháu trông nhà hộ. Được em gái đón và thông tin vị trí em rể đang nằm cùng với việc có một chiếc chày được đặt ngay cạnh bếp ga, Chánh vào vị trí như kế hoạch.

Bị Chánh cầm chày đập vào đầu, anh Phú tỉnh dậy và vật lộn với anh vợ. Trong khi xô xát, chiếc chày rơi xuống và Chánh bị ngã xuống nền nhà, Suối lúc này lao vào đánh đấm túi bụi, túm tay kéo Phú để anh trai dậy được. Liếc thấy chiếc búa sắt ở cạnh bàn học, Chánh lao tới nhặt và đập nhiều nhát liên tục vào đầu và người Phú.

Anh Phú kêu la dữ dội và máu chảy bê bết khắp sàn, Chánh sợ hãi chạy vào nhà vệ sinh. Nhưng lúc này một số người dân đã nghe thấy tiếng vào ập sang bắt giữ Chánh để giao cho cơ quan công an và cùng lúc đưa anh Phú đi cấp cứu. Hiện anh Phú vẫn đang hôn mê, khi nhập viện, anh này gặp phải đa chấn thương, não bị chấn thương nặng.

Tại cơ quan công an, Chánh và Suối khai nhận hành vi phạm tội. Cả 2 vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi giết người do Công an tỉnh Hưng Yên đưa ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn