Vô địch SEA Games sau 60 năm chờ đợi, U22 Việt Nam nhận "cơn mưa" tiền thưởng

( PHUNUTODAY ) - Vô địch SEA Games 30, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo được nhận số tiền thưởng "khủng".

U22 Việt Nam đã giành chức vô địch SEA Games đầu tiên trong lịch sử. Sau 60 năm chờ đợi, đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam chính thức giành huy chương vàng SEA Games 30 khi đánh bại đội tuyển U22 Indonesia với tỷ số 3-0.

Vô địch SEA Games 30, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo nhận được "cơn mưa" tiền thưởng từ các tổ chức và cá nhân. 

U22 Việt Nam nhận chiếc HCV tại SEA Games 30. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

U22 Việt Nam nhận chiếc HCV tại SEA Games 30. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Sau khi kết thúc trận cầu kinh điển, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng 1 tỷ đồng cho U22 Việt Nam vì đã có thành tích thi đấu xuất sắc.

Tiếp đó, ngân hàng Vietcombank cũng dành cho đội tuyển bóng đá nam 1 tỷ đồng tiền thưởng sau khi vô địch SEA Games năm nay. Tập đoàn Sun Group tài trợ số tiền khoảng 3 tỷ đồng cho các tuyển thủ và ban huấn luyện 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ, số tiền này được quy ra kỳ nghỉ dưỡng tại một trong các resort 5 sao của tập đoàn. Tập đoàn Vin Group ngoài phần thưởng lần lượt 20 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng cho các cá nhân, tập thể giành HCV, HCB, HCĐ cũng sẽ thưởng riêng cho đội tuyển bóng đá nam, tuy nhiên mức thưởng chưa được công bố.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về danh sách các đơn vị tặng thưởng cho đội tuyển U22 quốc gia ở SEA Games 30, đội tuyển U22 được tập đoàn F.I.T tặng thưởng lớn sau khi giành huy chương vàng trong trận chung kết tối qua. Ngoài ra, công ty CP tập đoàn F.I.T cam kết thưởng tuyển U22 nam 1 tỉ đồng.

Bamboo Airways cho biết, tặng cầu thủ, ban huấn luyện cả hai đội nam và nữ một năm bay miễn phí. Chính sách tương tự cũng được Vietjet áp dụng, nhưng doanh nghiệp này còn tặng thêm chuyến bay miễn phí cho cả người thân các cầu thủ.

Đây thực sự là nguồn động viên to lớn đối với Ban huấn luyện, cùng các cầu thủ U22 Việt Nam sau những gì đã cống hiến tại SEA Games 30 lần này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn