“Vô mao” bình thường hay bất thường?

07:45, Chủ nhật 20/01/2013

( PHUNUTODAY ) - (Bí mật Xmen) - Hệ thống lông mu của người phụ nữ được ví như mái hiên che nắng, che mưa, lông mu có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ cơ quan sinh dục, nó che bụi và các chất bẩn kháchellip;

(Bí mật Xmen) - Hệ thống lông mu của người phụ nữ được ví như mái hiên che nắng, che mưa, lông mu có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ cơ quan sinh dục, nó che bụi và các chất bẩn khác…
[links()]
 
Gửi độc giả! Cả tuần nay vào diễn đàn chia sẻ của quý báo đọc. Tôi thấy bàn luận xôn xao về vấn đề vùng kín bikini của phụ nữ không có lông, người thì cho rằng thế này, người thì cho rằng thế kia, nhiều quan điểm khác nhau. Vì vậy mà tôi cũng viết ra đây vài dòng chia sẻ gửi tới quý độc giả. Mong rằng những tâm sự của tôi sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho độc giả.
 
Hệ thống lông mu của người phụ nữ được ví như mái hiên che nắng, che mưa, lông mu có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ cơ quan sinh dục, nó che bụi và các chất bẩn khác, khi cơ thể có mồ hôi toát ra, chính những sợi lông mu phía trên cơ quan sinh dục của phụ nữ sẽ cản những giọt mồ hôi này chảy trực tiếp vào chỗ ấy, giúp cho bộ phận sinh dục luôn khô thoáng, sạch sẽ điều này sẽ làm giảm nguy cơ viêm nhiễm bộ phận sinh dục của nữ giới. 
 
Ảnh minh họa
Ngày nay y học phát triển nên đã giải thích rõ về nguyên nhân bệnh lý này và thậm chí còn có thể chữa khỏi bệnh bằng cách thay thổi nội tiết tố cho bệnh nhân nếu được thăm khám kịp thời

 

Ngoài ra lông mu còn làm cho chỗ ấy nhạy cảm hơn trong quan hệ tình dục, giảm ma sát, giúp việc quan hệ tránh được những va chạm mạnh, gây chày xước vùng kín…Việc có lông mu hay không chịu ảnh hưởng rất nhiều yếu tố như nội tiết, di truyền và chủng tộc. Vậy thì việc không có lông mu là một điều bình thường hay bất thường?
 
Trường hợp thứ nhất, nếu không có lông mu mà vẫn có kinh nguyệt và các đặc điểm sinh dục thứ phát khác phát triển bình thường. Những phụ nữ này có thể coi là bình thường và chức năng sinh sản ít bị ảnh hưởng. Không có lông có thể là do các nang lông ở chỗ nhạy cảm này không có thụ thể hoặc thụ thể không đáp ứng với nội tiết tố.
 
Trường hợp thứ hai, không có lông mu giống như trường hợp của vợ anh Cẩn chia sẻ trong bài “Tan nát gia đình vì vợ không có viôlông” thì là do một hội chứng bệnh lý, rối loạn chức năng nội tiết tố. Những phụ nữ này không có kinh nguyệt và không thể sinh con. 
 
Ngày trước những trường hợp như thế này nếu kết hôn sẽ không đem lại hạnh phúc cho gia đình nhà chồng vì không thể sinh con cho nên dân gian mới có quan niệm “vô phúc mới lấy phải vợ vô mao”, hay “lấy vợ vô mao vừa không thể sinh con, vừa xui xẻo”…Thực ra thì những người phụ nữ như vậy thì không thể sinh con thôi, còn về việc gặp xui xẻo, đen đủi… thì không có căn cứ.
 
Ngày nay y học phát triển nên đã giải thích rõ về nguyên nhân bệnh lý này và thậm chí còn có thể chữa khỏi bệnh bằng cách thay thổi nội tiết tố cho bệnh nhân nếu được thăm khám kịp thời. Nên nếu phụ nữ mà đến 18 tuổi mà vẫn không thấy có lông mu, kèm theo không có kinh nguyệt thì phải đến các bệnh viên chuyên khoa đầu ngành về sản phụ để được thăm khám và chữa trị. Còn nếu không có viôlông mà vẫn có ngày “đền đỏ” thì cũng nên đi khám phụ khoa để kiểm tra có vấn đề gì không?
 
Một vài điều tâm sự cùng độc giả vậy thôi, hy vọng rằng không có bạn gái nào gặp phải những vấn đề rắc rối như thế này. Thân ái!
 
 
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc