Võ Minh Trí đã sai vì nghe trợ lý

13:59, Thứ năm 15/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Kết quả mổ băng của BTC giải cho thấy trọng tài sai trong tất cả các tình huống gây tranh cãi ở vòng 9 V.League vừa qua.

Kết quả mổ băng của BTC giải cho thấy trọng tài sai trong tất cả các tình huống gây tranh cãi ở vòng 9 V.League vừa qua.
[links()]
Trong vụ bẻ còi trên sân Thanh Hóa, Camera đặt ngang khu vực 16m50 của Hải Phòng cho thấy không có lỗi việt vị trong cả hai tình huống bóng chuyền xuống cho tiền đạo Sunday (Thanh Hóa). Như vậy, quyết định đầu tiên của ông Trí khi rút thẻ và phạt Penalty Hải Phòng là đúng.

Nhưng chỉ một tích tắc sau, khi ông xóa tất cả án phạt của mình vì cho rằng “cầu thủ Thanh Hóa việt vị” là sai. Theo điều tra của BTC giải thì ông Trí đã không được trợ lý cung cấp thông tin đúng.

Trọng tài Võ Minh Trí.

Cụ thể, theo lý giải của trợ lý Toàn Thắng thì quyết định căng cờ của mình là do pha chuyền bóng của Quốc Phương cho Sunday đã khiến Sunday rơi vào thế việt vị, và tình huống này diễn ra trước pha phạm lỗi của Hữu Phước với Quốc Phương.

Tuy nhiên, băng hình đặt ngang khu vực 16m50 của V.Hải Phòng đã cho thấy trợ lý Toàn Thắng không hề căng cờ trong tình huống Quốc Phương chuyền bóng Sunday, mà chỉ đến khi Hữu Phước phạm lỗi với Quốc Phương mới căng cờ.

Trong trường hợp này, trợ lý đã không theo kịp diễn biến và căng cờ sai, nhưng đến khi trọng tài chính hỏi lại đã không cung cấp đúng thông tin dẫn đến việc trọng tài chính đã “bẻ còi”.

Sau khi phát hiện “ngõ ngách” sự việc như vậy, BTC giải cho biết trách nhiệm của ông Trí đã được giảm nhẹ đáng kể. Thế nên, có thể ông chỉ bị kỷ luật ở mức nhẹ nhất, còn trợ lý Toàn Thắng có thể phải xuống cầm cờ ở giải hạng Nhất.

Kết quả mổ băng trận SHB Đà Nẵng - K.Kiên Giang cũng cho thấy, cả trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn lẫn trợ lý Đức Tuấn đều sai trong pha công nhận bàn thắng của Kiên Giang.

Hoàng Anh Tuấn không phát hiện được cầu thủ K.Kiên Giang chơi bóng bằng tay, còn trợ lý Đức Tuấn đã không phát hiện được Oseni việt vị hơn 1m trước khi ghi bàn. Hai sai sót này đều bị coi là do chuyên môn, không phải vấn đề tư tưởng, nên các trọng tài này sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ từ 2-4 trận.

  • ANH HOÀNG
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc