Vỏ quả lựu là 'báu vật', đừng vứt đi: Giải quyết nhiều vấn đề cả nhà đều gặp phải

15:00, Thứ sáu 08/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn xong lựu, bạn đừng vứt vỏ đi, giữ lại sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề trong nhà.

Lựu là loại quả ngon đang vào mùa, khi ăn hết hạt lựu, còn vỏ bạn đừng bỏ đi, hãy giữ lại sẽ mang lại nhiều lợi ích.

11

Đuổi giun đũa và điều trị tiêu chảy

Vỏ lựu tươi có chứa một chất gọi là rhizoid, có tác dụng phòng, giảm tiêu chảy, còn có tác dụng trị giun đũa, bạn chỉ cần luộc vỏ lựu tươi trong nước một lúc rồi uống “nước lựu” đun sôi là sẽ có tác dụng.

Chữa ho và đau họng

Vỏ lựu giúp chữa bệnh đau họng và ho khan. Đặt một ít bột vỏ lựu vào nước ấm và súc miệng nước này có thể chữa viêm họng.

10

Chiến đấu chống lão hoá

Trong lựu có enzyme phá vỡ collagen, do đó thúc đẩy sự phát triển của tế bào. Điều này làm chậm quá trình lão hóa.

Giảm nguy cơ ung thư

Các chuyên gia cho rằng, nguy cơ ung thư da có thể giảm với sự trợ giúp của vỏ lựu, bởi trong vỏ lựu chứa tính chất chống oxy hóa ngăn ngừa ung thư. Nó cũng hoạt động như một chất chống nắng hiệu quả.

Giải chất độc

Vỏ lựu có chất chống oxy hóa hoạt động như một tác nhân giải độc tuyệt vời để loại bỏ độc tố tích tụ. Đây là một trong những lợi ích sức khoẻ đáng kinh ngạc của vỏ lựu.

Ngăn ngừa gàu

Khi bạn bị gàu, bạn có thể sử dụng vỏ lựu như một phương pháp điều trị. Trộn bột vỏ lựu và dầu dừa ấm với nhau sau đó xoa lên đầu và ủ trong 15 phút, sau đó rửa bằng nước lạnh. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy được hiểu quả của nó.

Tiệt trùng và khử mùi

Vỏ quả lựu chứa nhiều chất thuộc da, là một loại hợp chất polyphenolic, có tác dụng ức chế sự sinh sản của vi khuẩn. Đừng vứt vỏ lựu sau khi ăn mà hãy cho vỏ lựu tươi vào tủ lạnh để khử trùng và khử mùi hôi, hiệu quả rất tốt.

6

Thức ăn

Vỏ lựu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Thu thập vỏ lựu thành phẩm và phơi khô. Nghiền vỏ lựu khô thành bột. Trộn đều bột vỏ lựu với các thực phẩm khác trước khi cho ăn. Là thức ăn tự nhiên cho gà, vịt nhà, lợn và các vật nuôi khác.

Làm sạch khuôn mặt

Sự lựa chọn tuyệt vời để giữ cho khuôn mặt của bạn tươi trẻ, chống mụn trứng cá và mụn nhọt là sử dụng bột vỏ lựu đắp mặt nạ. Cách làm pha bột vỏ lựu với nước hoa hồng hoặc mật ong, sau đó đắp lên mặt. Để khoảng 15-20 phút thì rửa mặt. Bột vỏ lựu chứa chất chống oxy hoá giúp giữ cho vi khuẩn và các bệnh nhiễm trùng khác chính vậy ngăn chặn mụn trứng cá, chống lão hóa….

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo