Những mẹo phân biệt thực phẩm Trung Quốc và Việt Nam, hoá ra chúng ta toàn mua nhầm đồ Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm của Trung Quốc kém chất đang tràn ngập trên thị trường hãy trở thành người tiêu dùng thông thái với những mẹo phân biệt hàng Trung Quốc kém chất lượng sau nhé.

Nhận biết tôm chứa hóa chất gây ung thư

19

Phân biệt nho Trung Quốc và nho Ninh Thuận.

Meo-phan-biet-hanh-viet-nam-va-trung-quoc-2-phunutoday.vn_

Nho đỏ Trung Quốc trái to gấp đôi nho Ninh Thuận, quả chín có màu đỏ nhạt, có lốm đốm trắng trên vỏ. Các trái nho trên cùng 1 chùm rời rạc.

Phân biệt mận

36

Mận Trung Quốc quả to, màu xanh, có màu vàng mờ, nhìn không bắt mắt bằng mận Việt. Khi mang từ tủ lạnh ra ngoài thì mận Trung Quốc thường bị nẫu ruột.

Phân biệt cà rốt

111

Cà rốt Việt Nam còn cuống, củ không đều, màu nhạt hơn.

Phân biệt tỏi

20170521105753-3

Tỏi Trung Quốc thường có củ to, ít nhánh và  nhánh tỏi to và màu trắng hoặc màu vàng, vỏ tróc rất dễ bóc. Vị của tỏi sẽ có vị the và hăng, không thơm mùi tỏi nhiều.

Củ tỏi Việt Nam thường là củ nhỏ, nhiều tép và tép nhỏ vỏ ngoài màu trắng hoặc màu tím. Tỏi khó bóc vỏ, có vị the, cay nồng, mùi thơm khá đượm. Tỏi Lý Sơn tại Việt Nam thì mùi thơm nhẹ hơn và không cay nồng

Phân biệt khoai tây

20170521105753-6

Nhìn vào kích thước của khoai tây ta có thể đoán được đâu là khoai Trung quốc. Khoai tây Trung quốc thường có kích thước hình bầu dục dài, đều nhau. Vỏ trơn bóng, dày, mắt củ khá to. Khi cắt ra màu vàng đậm hơn với khoai Đà Lạt.

Khoai Đà Lạt có kích thước bầu dục tròn, không đều, mắt củ cạn chứ không to, cắt ra có màu vàng nhạt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn