Vô tình đánh đổ rượu vào giày rồi đem phơi: Hôm sau, ai cũng tròn mắt khi thấy điều bất ngờ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Rượu không chỉ là đồ uống quen thuộc với người tiêu dùng, nhưng ít ai biết rượu còn có nhiều tác dụng thần kỳ khác.

Tẩy trắng quần áo

Rượu không chỉ là thức uống quen thuộc đối với cánh mày râu, đây còn là cách tẩy trắng quần áo nhiều người khuyên dùng. Hòa trộn một ít rượu vodka vào nước theo tỷ lệ 1:1. Tiếp theo, đem dung dịch này bôi lên vùng bị ố vàng của quần áo, vết bám sẽ nhanh chóng biến mất, áo sẽ trắng sạch tinh tươm.

Khử mùi hôi giày

Giày mang đi một lúc sẽ ướt đẫm mồ hôi và bắt đầu bốc mùi khó chịu. Lúc này, bạn hãy xịt một ít rượu trắng vào bên trong giày sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Rượu giúp tẩy trắng quần áo

Rượu giúp tẩy trắng quần áo

Giúp hoa tươi lâu

Bạn cho vài giọt rượu vào nước cắm hoa rồi cứ cắm như bình thường thì hoa sau khi cắm sẽ được giữ tươi và lâu tàn hơn. Vì vậy nếu bạn muốn hoa trong nhà tươi lâu hơn chỉ cần đổ chút rượu vào nước căm hoa.

Làm sạch mắt kính

Ngoài hai công dụng trên thì rượu trắng còn dùng để làm sạch mắt kính vô cùng hiệu quả nhé. Bạn dùng rượu xịt lên mắt kính rồi dùng vải mềm lau sạch là được. Dùng cách này còn có thể khử trùng kính tốt hơn nữa đấy.

Rượu khử mùi hôi giày hiệu quả

Rượu khử mùi hôi giày hiệu quả

Lau sạch dán nhãn

Một số loại dán nhãn rất khó để bóc sạch. Thế nhưng, chỉ cần bạn xịt một ít rượu trắng lên giấy nhãn rồi dùng vải mềm lau qua là sạch bong ngay.

Rất đơn giản và cực hữu ích đúng không? Thay vì dùng rượu để uống thì bạn hãy tận dụng để làm bốn việc sau thường xuyên hơn, vừa không gây hại sức khỏe lại vừa giải quyết mọi việc hiệu quả, dễ dàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link