Vợ và chồng có 3 điểm này đáng sợ hơn cả ngoại tình, nếu có, chọn ra đi càng sớm càng đỡ đau khổ

( PHUNUTODAY ) - Hãy trân trọng những khoảng thời gian bên nhau và chăm sóc thật tốt cho tình yêu đích thực mà bạn lựa chọn!

Khinh thường đối phương

Vì môi trường sống của mọi người có sự tương đồng nên quan điểm của họ về các vấn đề cũng rất nhất quán, và nhận thức về thế giới của họ cũng sẽ tương đồng. Hai người như vậy sẽ có một chủ đề chung khi họ hòa hợp, và không bên nào sẽ phải hy sinh quá nhiều và thay đổi cho ai.

Vợ chồng là người bên nhau lâu nhất trên đời này, nếu có thể đi đến cuối đời một cách suôn sẻ thì đó là điều may mắn cho vợ chồng. Sống với nhau, không thể lúc nào cũng yêu, sẽ vẫn có xảy ra cãi vã, mâu thuẫn. Bao dung, thấu hiểu và tôn trọng hơn, chúng ta có thể song hành và đi đến cùng.

download (1) (1) (1)

Không chia sẻ

Đã bao lâu rồi vợ chồng bạn không còn nói với nhau những câu chuyện nhỏ nhặt. Ví dụ phong cảnh ở nơi đó đẹp như thế nào, thời tiết hôm nay dường như lạnh hơn hôm qua, hàng xóm hôm nay vừa cãi nhau vì chuyện gì...

Cả hai có vẻ tập trung vào chính mình hơn là nghĩ đến đối phương, vì vậy nhu cầu chia sẻ cũng không còn.

Khi cả hai vợ chồng còn muốn nói chuyện, còn muốn nhìn vào mặt nhau, lúc ấy là còn lửa trong hôn nhân. Nhưng nếu nó đã nguội lạnh, mọi sự sẻ chia trở thành thừa thãi. Dù bạn có khi không nhận ra điều bất ổn đó, nhưng chỉ cần một cơn gió thổi vào là bạn sẽ thấy chiếc vách nhà mình thực ra đã bị hở từ lâu. Nếu bạn không tìm cách hàn gắn, hay đã làm mọi cách đều vô ích thì buông tay chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất.

Không tôn trọng cha mẹ

Cha mẹ là những người thân thiết nhất của chúng ta trên thế giới này và là điểm yếu của chúng ta.

Dù tình yêu chỉ là chuyện của hai người nhưng hôn nhân là chuyện của hai gia đình. Đối phương không tôn trọng bố mẹ bạn, chỉ có thể nói rằng anh ta không coi trọng bạn, không yêu bạn đủ nhiều.

Chỉ có tôn trọng lẫn nhau thì vợ chồng mới có thể ở bên nhau lâu dài, hòa thuận với nhau. Nếu ngay cả sự tôn trọng cơ bản nhất cũng không thể đạt được thì không cần phải tiếp tục.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link