2 điều hồ đồ nhất trên đời, đáng tiếc là hàng triệu người vẫn thích làm mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - 2 điều vô bổ nhất đừng làm kẻo cuộc đời bất hạnh. Bạn đã biết hết chưa?

Điều đầu tiên: Tức giận

Khi chúng ta tức giận thì chính là lúc chúng ta cảm thấy bất lực, khó chịu nhất, thậm chí chúng ta nghĩ rằng cuộc sống như thế chẳng còn ý nghĩa gì nữa cả. Nhưng càng nóng lòng giải quyết thì mọi việc sẽ càng rối ren mà thôi.

Khi tức giận với chính mình, những sai lầm, thiếu sót của riêng bạn sẽ vẫn không tự động biến mất, bạn cần cố gắng để thay đổi nó.

Khi tức giận với người khác, những sai lầm của người khác sẽ chẳng đột nhiên biến mất, thậm chí đối phương còn chẳng biết bạn đang giận họ, chẳng phải bạn đang tự trừng phạt mình bằng lỗi lầm của người khác hay sao.

co nhan 4

Thế nên tức giận là điều vô ích. Thế nên cách đơn giản nhất là hít thở thật sâu để có thể bình ổn trở lại. Hãy cứ bình tĩnh, bình thản đối với với những việc, những người khiến bạn tức giận, học cách hòa giải với nó và thay đổi tâm thái. Khi có sự thay đổi tâm thái thì thực tế và hiệu quả nhất, mọi thứ khác sẽ là vô ích.

Điều thứ hai: Phàn nàn

co nhan

Một người lúc nào cũng phàn nàn về cuộc sống thì chắc chắn sẽ không thể nào hạnh phúc trong cuộc sống của chính mình. Bởi vì dù cuộc sống có mang đến cho họ điều gì thì họ vẫn cứ nhìn chằm chằm vào những chuyện xấu trong cuộc sống rồi suy nghĩ tiêu cực.

Người thích phàn nàn, càng phàn nàn thì ham muốn càng nhiều hơn, cuộc sống càng trở nên bất mãn hơn. Dần dần thì họ chẳng còn biết mình không đạt được điều gì, trở nên nhàm chán, cuối cùng là sống buông xuôi, sống một cách vô nghĩa.

co nhan3

Thế nên hai điều tức giận và phàn nàn chính là kẻ thù lớn nhất của niềm vui và hạnh phúc. Khi tức giận hay phàn nàn thì bạn dễ rơi vào định kiến của bản thân mà chẳng thể thoát ra được.

Chỉ khi bạn biết thay đổi, đặt mình vào vị trí của người khác thì mới có thể không mắc kẹt vào những tiểu tiết, từ đó mới tìm ra được lời giải cho bản thân mình.

Cuộc sống này bạn cần phải hướng về phía mặt trời, cho dù xảy ra chuyện gì cũng cần giữ thái độ lạc quan, tích cực.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link