Phụ nữ chưa kết hôn thì sốt ruột, kết hôn rồi lại thèm độc thân

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân suy cho cùng thì cũng y chang như vậy. Thấy bạn bè, anh chị em kết hôn cả rồi thì mình nóng ruột lắm. Có nhiều người còn nôn nóng lấy chồng đến cái mức mà chấp nhận lấy địa một người rồi về nhà chung sống. Nhưng lúc đó mới thấm cái việc độc thân nó hạnh phúc nhường nào.

Có rất nhiều người phụ nữ khi bản thân mình chưa có mối tình vắt vai nào để xác định tiến tới chuyện trăm năm với nhau thì lúc nào cũng thèm khát mình được lấy chồng. Có một tổ ấm hạnh phúc bên chồng và những đứa con thơ.

Trong mắt phụ nữ hôn nhân thì như nào? Với người từng trải họ nhận ra rằng hôn nhân cũng giống như chuyển từ cuộc sống sinh viên sang thành phần đi làm hưởng lương. Chính là người ngoài thì muốn vào mà người trong thì lại muốn chui ra.

Lúc còn đi học thì chúng ta đều muốn học xong đi làm để có lương. Sau đó tìm được công việc rồi thì lại muốn quay lại thời đi học để vô lo vô nghĩ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hôn nhân suy cho cùng thì cũng y chang như vậy. Thấy bạn bè, anh chị em kết hôn cả rồi thì mình nóng ruột lắm. Có nhiều người còn nôn nóng lấy chồng đến cái mức mà chấp nhận lấy địa một người rồi về nhà chung sống. Nhưng lúc đó mới thấm cái việc độc thân nó hạnh phúc nhường nào.

Lúc chúng ta nhìn vào cuộc hôn nhân hạnh phúc của người khác ta đều nghĩ rằng mình cũng sẽ như thế. Nhưng sự thật thì cái được gọi là hạnh phúc trong mắt người khác có khi họ đã trả cái giá cực kỳ đắt.

Trong hôn nhân có bao nhiêu người chồng dám nói mình sẽ khiến vợ hạnh phúc? Đa phần đàn ông cưới vợ chỉ nghĩ đơn giản lắm, có vợ thì có người nấu cơm cho mình, có người dọn dẹp cho mình...có người lo lắng cho mình. Vợ phải quan tâm mình còn mình thì cứ vô tâm với vợ.

kili

Chẳng thế mà nhiều cảnh như chồng ốm thì vợ chăm lo cho từng ly từng tý còn vợ ốm thì chồng nbems cho vài đồng bạc rồi bảo muốn ăn gì tự đi mà mua.

Phụ nữ lấy chồng ai cũng muốn có một chỗ dựa về cả tinh thần và vật chất. Nhưng khổ nỗi là lấy chồng rồi phụ nữ còn khổ hơn thời độc thân của mình. Bạn lấy chồng sẽ kỳ vọng chồng bạn làm chỗ dựa cho bạn, sẽ kỳ vọng anh ta quan tâm chăm sóc bạn, bạn đâu ngờ 1 ngày đẹp trời, bạn ốm xuống, đến miếng ăn bỏ vào miệng cũng không tử tế, mà anh chồng kia của bạn xứng đáng bám váy mẹ sống thêm ba chục năm nữa cũng không khá lên được?

Phụ nữ ạ, lấy chồng hay không nên dựa vào quyết định của bạn chứ không phải của ai khác cả. Đừng thấy người ta có chồng rồi nghĩ mình phải vội vàng lấy chồng càng nhanh càng tốt. Bạn còn độc thân tranh thủ tận hưởng đi, cứ ế đến bao giờ tìm được người đàn ông tốt thì hãng lấy. Có như thế bạn mới tìm được người đàn ông tốt để lấy làm chồng được.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT