VTV dính phốt xuyên tạc lịch sử

( PHUNUTODAY ) - Một tập phim trong seri "Những phóng viên vui nhộn" được phát trên sóng VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam lại gây dư luận phản đối và lên án việc biên tập ẩu vì dám "sửa" lịch sử

[links()]

lịch sử nhưng chính nội dung của tập phim lại cũng là một thảm họa không kém.

Xen kẽ các câu bông đùa, đàm tếu sự dốt  nát đến ngớ ngẩn của các sĩ tử tham gia thi đại học môn lịch sử, các phóng viên của phim thể hiện kiến thức uyên thâm về lịch sử Việt Nam bằng cách đố nhanh nhưng mang lại kết quả hoàn toàn ngược lại. 

Poster phim
Poster phim "Những phóng viên vui nhộn"

Đầu tiên, khi được hỏi về địa điểm mà vị anh hùng Trần Quốc Toản bóp nát quả cam thì phóng viên trong bộ phim thản nhiên nói rằng trong hội nghị Diên Hồng dành cho các bô lão. Trong khi, thực tế, Trần Quốc Toản bóp nát quả cam trong Hội nghị bến Bình Than năm 1282. 

Lý Công Uẩn dời đô về thành Đại La, rồi đổi tên thành Đại La sang thành Thăng Long.

Nhiều khán giả sau khi xem tập phim mang tính châm biếm này bày tỏ sự tức giận vì cách biên tập quá cẩu thả dẫn đến sai phạm đáng tiếc trên. Việc một tập phim được chiếu trên sóng quốc gia, và bộ phim lại hướng đến khán giả độ tuổi từ 13-18 lại có nội dung không chuẩn xác có thể dẫn đến những cái nhìn sai lầm về lịch sử. 

video">[video(21716)]

Tập phim xuyên tạc Lịch sử Việt

  • Hạnh Phúc
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn