Vụ án gi.ết hại mẹ, vợ rồi phi tang xác: hung thủ có dấu hiện tâm thần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phát hiện hai người phụ nữ bị giết rồi phi tang xác, nhiều người dân tỏ ra căm phẫn kẻ gây ra án mạng thương tâm. Đau đớn hơn, nạn nhân lại là người thân của hung thủ.

Ngày 26/07, Công an Thanh Hóa bắt giam khẩn cấp đối tượng Hoàng Văn Thanh (SN 1963, trú tại xã Triệu Thành) để điều tra vụ án giết 2 mạng người. Nạn nhân là bà Vũ Thị Nguyệt (SN 1926) mẹ đẻ Thanh và bà Lê Thị Toàn (SN 1964) vợ nghi can.

Theo cơ quan điều tra nhận định, nghi can có tiền sử rối loạn thần kinh. Vì vậy, đối tượng có thể được sắp xếp đưa vào trại tâm thần để cải tạo và điều trị sức khỏe chứ không bị khởi tố.

Theo thông tin điều tra, Thanh ra tay sát haị bà Nguyệt trước, khi vợ đang đi chợ. Khoảng 9h sáng 26/07, y dùng dao bất ngờ chém nhiều nhát vào người mẹ già khốn khổ, rồi lê xác nạn nhân đem giấu ở xó bếp. Thanh còn chất hai bao trấu lên che dấu.

Bà Toàn về nhà không thấy mẹ chồng, cứ nghĩ là đang đi chơi đâu đó, xuống bếp chuẩn bị cơm trưa như thường lệ. Khi bà đang làm rau trước cửa nhà, Thanh một lần nữa chém dao ngang cổ đoạt mạng nạn nhân. Bà Toàn tử vong ngay tại chỗ. Lần này, hung thủ đem xác nạn nhân dìm xuống ao cạnh nhà rồi dùng tro xóa các vết máu tại hiện trường.

Sự việc được phát giác khi cháu gái nạn nhân sang chơi. Chính miệng Thanh kể là đã giết mẹ và vợ. Cháu gái vội chạy về kể với gia đình. Họ hàng và làng xóm cùng nhau hô hoán, báo cho chính quyền địa phương.

Cơ quan Công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua khám nghiệm, 2 nạn nhân bị nhiều nhát chém ở cùng đầu, cổ và ngực. Bị tra hỏi, Thanh cũng đã thừa nhận hành vi gây án.

Mô tả ảnh.
Đám tang 2 mẹ con bà Vũ thị Nguyệt, Lê thị Toàn.

Đám ma 2 mẹ con bà Nguyệt đưa ngày 27/07 trong sự thương tiếc của bà con làng xóm. Gia đình họ đều là những người hiền lành, chất phác. Chỉ vì chủ quan trong vấn đề sức khỏe của chồng, con mà cuối cùng bị chính người nhà giết chết.

Được biêt, ông Thanh gần đây có những biểu hiện bệnh tâm thần, không ổn định về tâm lý, hay vô cớ mắng chửi, đánh đập người thân. Năm ngoái, có lần ông Thanh đã vác dao đuổi chém vợ nhưng không thành.

Vụ án vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT