Vụ Cát Tường: CA Hà Nội khẳng định đã tìm thấy xác chị Huyền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin tìm thấy xác chị Huyền vừa được đại diện phòng hình sự, Công an TP Hà Nội khẳng định là chính xác.

Trả lời báo chí chiều 5/8, Thượng tá Võ Hồng Phương – Phó phòng CSHS Công an thành phố Hà Nội đã chính thức lên tiếng khẳng định thông tin tìm thấy xác chị Huyền là chính xác.

võ hồng phương

Thượng tá Võ Hồng Phương, Phó Phòng Hình sự Công an Hà Nội khẳng định đã tìm thấy xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

"Từ lúc xảy ra vụ án Cát Tường đến nay, công an thành phố đã chỉ đạo các lực lượng điều tra tập trung các biện pháp, kiên trì tìm bằng được thi thể chị Huyền với lí do để giải quyết vụ án khách quan, thận trọng, đúng người, đúng tội. Bên cạnh đó còn nhằm giải quyết vấn đề tâm linh. Công an thành phố 10 tháng nay vẫn kiên trì tìm thi thể chị Huyền bằng rất nhiều các biện pháp khác nhau" - Lãnh đạo Phòng hình sự - Công an Thành phố Hà Nội khẳng định.

Thượng tá Võ Hồng Phương cũng cho biết, vào 9h ngày 18/7/2014, tại khi vực xã Vân Đức, Gia Lâm đã phát hiện xác của một nữ giới trôi trên sông.

Xét thấy có nhiều dấu hiệu nghi là nạn nhân của vụ án Cát Tường nên công an Thành phố đã cho giám định ADN từ mẫu xương của thi thể và từ mẫu tế bào niêm mạc của bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Huyền), từ mẫu tóc của ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền) , cháu Nguyễn Huy Hoàng (con trai lớn của chị Huyền). Từ việc xét nghiệm ADN, công an thành phố khẳng định thi thể trên chính là của nạn nhân vụ Cát Tường.

Trước đó, ngày 4/8, dư luận lại một lần nữa xôn xao trước thông tin tìm thấy xác chị Huyền – nạn nhân xấu số của vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, người phụ nữ đã bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh ném xác phi tang xuống sông Hồng vào ngày 19/10/2013.

xác chị huyền

Sau hơn 10 tháng với hàng trăm cuộc tìm kiếm, cuối cùng xác chị Huyền đã được tìm thấy.

Trong suốt khoảng thời gian xảy ra vụ án, cả cơ quan điều tra, gia đình nạn nhân, các nhà ngoại cảm đã tích cực vào cuộc tìm kiếm, thế nhưng, thông tin ngày một nhiều và nhiễu loạn, trong khi kết quả tìm kiếm lại không có gì.

Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết đã phải chi một số tiền khổng lồ cho việc tìm kiếm, tuy nhiên, sau mỗi cuộc tìm kiếm đều đem lại cho gia đình sự thất vọng vì thi thể của người thân vẫn bặt vô âm tín.

Trao đổi với phóng viên tối 4/8, một lãnh đạo công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cũng đã xác nhận, vào chiều cùng ngày, cơ quan này đã nhận được kết quả giám định thi thể không đầu được người dân vớt được tại bến đò Vân Đức thuộc địa bàn huyện này vào ngày 18/7 vừa qua. Theo đó, kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, ADN của xác chết không đầu này trùng khớp với chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân xấu số của vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đã từng gây rúng động dư luận.

Dù cho biết chưa nhận được thông tin chính thức nào về việc này, nhưng gia đình nạn nhân tỏ ra vô cùng hy vọng vào việc tìm thấy thi thể người thân.

Tội danh của BS Tường có thay đổi hay không?

"Việc tìm thấy xác chị Huyền có làm thay đổi tội danh của bác sĩ Tường hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó phải xác định nguyên nhân cái chết.
Không có thông tin nào chết trước khi vứt xuống. Phải chờ kết luận của cơ quan điều tra, chờ kết quả điều tra bổ sung.
Đã tìm thấy nạn nhân nên nếu có thông tin gì, chúng tôi sẽ nhanh chóng cung cấp cho báo chí"

Đại tá Vũ Văn Viện – Chánh VP Công an TP Hà Nội.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT