Vụ Cát Tường: Cơ quan giám định trung gian vào cuộc?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngóng đợi ròng rã suốt đêm dài, gia đình nạn nhân muốn có câu trả lời chính thức về xác chết được tìm thấy.

Theo ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền), giữa tháng 7/2014, có một thanh niên tìm tới nhà thông báo với gia đình rằng vừa phát hiện một thi thể nổi trên sông Hồng tại khu vực bến đò Vân Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội có nhiều đặc điểm giống chị Huyền. Lập tức bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ chị Huyền) cùng người thân đã tới để nhận dạng. Khi tới nơi, xác chết đã được CQCA vớt lên bờ và đang tiến hành khám nghiệm tử thi. Khi đó, xác chết được nghi là của chị Huyền bị mất đầu, bàn tay, bàn chân đều không còn.

Mặc dù chiếc áo của thi thể  có màu trắng điểm hình hoa không giống với trang phục chị Huyền mặc khi tới thẩm mỹ viện Cát Tường cách đây gần 1 năm là chiếc áo trắng chấm bi nhỏ, nhưng nhìn vào xác chết, bà Hiền có một cảm giác rất lạ mà từ trước tới giờ chưa bao giờ có. Mắt bà bỗng nhòe đi, xúc động. Vì lo cho sức khỏe của bà, người thân trong gia đình đã phải đưa bà đi chỗ khác.

Mô tả ảnh.
Thi thể tìm thấy tại bến đò Vân Đức liệu có phải của chị Huyền?

Theo ghi nhận của phóng viên tới 11h15' sáng nay (5/8/2014) CQCA vẫn chưa tới làm việc với gia đình như lịch hẹn trước đó.

Hiện đang có thông tin trái chiều về cái xác được cho là của chị Huyền tìm thấy tại bến đò Vân Đức. Bởi trước đó, một cán bộ Phòng giám định Công an TP Hà Nội cho rằng đó không phải chị Huyền; thi thể mới phát hiện được xác định chết khoảng 6 tháng (trong khi đó chị Huyền được xác định đã chết khoảng 10 tháng). Tuy nhiên, mới đây Viện KHHS (Bộ Công an) lại kết luận, thi thể được phát hiện tại bến đò Vân Đức chính là thi thể nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường.

Trước thông tin trái chiều đó, ông Viễn cho rằng gia đình cũng rất hoang mang, mong muốn lớn nhất của gia đình lúc này là các cơ quan chức năng đi tới thống nhất kết quả ADN về xác chết tại bến đò Vân Đức, để trả lời cho gia đình được biết đó có phải là thi thể chị Huyền hay không. Ngoài ra, nếu cần thiết gia đình cũng sẽ đề nghị cơ quan có thẩm quyền trưng cầu giám định một cơ quan trung gian để làm rõ thi thể mới được phát hiện có phải là của chị Huyền hay không.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT