Vụ cháy cửa hàng xăng dầu: Nạn nhân chết vì ngạt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Như đã đưa tin, ngày 2/9 xảy ra vụ cháy tại cửa hàng xăng dầu Yên Minh, thuộc tổ 5 thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang làm 1 người chết. Đến chiều 6/9 cơ quan điều tra có kết luận nạn nhân đã chết ngạt trước khi xảy ra vụ cháy, hoặc có thể nạn nhân bị ngạt,chết trong quá trình cháy tại cửa hàng.

Cây xăng Yên Minh, nơi xảy ra vụ việc.
Cây xăng Yên Minh, nơi xảy ra vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, anh Vũ Thành Nam (35 tuổi) nhân viên bán xăng dầu đã bị chết cháy trong tình trạng bị buộc tay chân, nhét giẻ vào mồm.

Ngoài ra ngọn lửa còn thiêu rụi toàn bộ máy móc, tủ đựng tài liệu của văn phòng. Số tiền anh Nam bán được cũng bị lấy mất (trung bình mỗi ca bán hàng của nhân viên thường thu được trên 150 triệu đồng). 

Được biết cửa hàng xăng dầu Yên Minh là đơn vị trực thuộc Công ty xăng dầu Hà Giang. Thời gian qua Công ty Xăng dầu Hà Giang thường bố trí nhân viên trực ca đêm chỉ có một người nên khi sự việc đau lòng trên xảy ra không có ai ứng cứu.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Hà Giang) phối hợp với Công an huyện Yên Minh, bác sĩ pháp y, đại diện chính quyền địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân.

Cửa hàng xăng dầu Yên Minh sau khi xảy ra cháy - Ảnh chụp ngày 3/9
Cửa hàng xăng dầu Yên Minh sau khi xảy ra cháy - Ảnh chụp ngày 3/9

Ngày 6/9, Đại tá Vũ Trường Giang, Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Hà Giang) cho biết: Qua kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân Vũ Thành Nam (35 tuổi) đã chết ngạt trước khi xảy ra vụ cháy, hoặc có thể nạn nhân bị ngạt, chết trong quá trình cháy tại cửa hàng. Ngoài ra nạn nhân không bị trói, không bị nhét giẻ vào mồm. Lúc phát hiện, trong túi quần sau nạn nhân vẫn còn mấy triệu đồng. Tiền bán hàng trong tủ và két sắt của cửa hàng xăng dầu Yên Minh vẫn còn hơn trăm triệu đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn