Cô gái đăng hình ảnh tờ tiền lên mạng để tìm chủ nhân, biết được câu chuyện phía sau ai cũng nghẹn lòng

( PHUNUTODAY ) - Nhìn thấy tờ tiền có ghi dòng chữ lạ, cô gái đã lập tức đăng tải lên mạng xã hội để tìm lại người chủ thất lạc.

Theo đó, vào ngày 30/11 vừa qua, một phụ nữ tên Hyza Ezany, sống tại thành phố Melaka đã nhặt được tờ 10 Ringgit (hơn 55 nghìn đồng). Đáng chú ý, trên tờ tiền này lại ghi dòng chữ: "Tờ tiền cuối cùng được bố cho lúc 7h10, thứ 6, ngày 21/5/2010".

Nghĩ rằng chủ nhân của tờ tiền này cũng đang tìm nó nên người phụ nữ này đã chụp lại tờ tiền và đăng lên mạng xã hội nhờ mọi người chia sẻ giúp. Ngay sau khi hình ảnh tờ tiền này được chia sẻ đã gây được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng nước này. Bài viết nhanh chóng thu hút được 8.000 biểu tượng cảm xúc, hơn 1.000 bình luận cùng 25.000 lượt chia sẻ. 

"Xin hãy giúp tôi chia sẻ bài đăng này để tìm chủ nhân của tờ tiền. Cảm ơn những ai sẵn lòng giúp đỡ", dòng chia sẻ của Hyza Ezany trên trang cá nhân của mình.

Bài đăng của Hyza Ezany trên mạng xã hội.

Bài đăng của Hyza Ezany trên mạng xã hội.

Thật bất ngờ, cuối cùng cô Hyza Ezany cũng đã tìm được chủ nhân của tờ tiền này nhờ cộng đồng mạng. Chủ nhân của tờ tiên đặc biệt này được xác định là cô Anne Malar Yesudass (26 tuổi, sống tại Johor Bahru, Malaysia). Được biết, đây là tờ tiền  mà cô Yesudass được bố cho trước khi qua đời.

Cô gái tìm lại được tờ tiền của người cha quá cố nhờ sự chia sẻ của cộng đồng mạng.

Cô gái tìm lại được tờ tiền của người cha quá cố nhờ sự chia sẻ của cộng đồng mạng.

Theo đó, vào ngày 21/5/2010 thì cha của Yesudass đã đưa cô đến trường và đưa tờ tiền nói trên. Tuy nhiên, đúng vào ngày hôm đó ông không may mất vì tai nạn. Kể từ ngày đó, Yesudass đã để tờ tiền này vào trong ví và luôn mang theo bên mình. Đến tháng 9 năm ngoái khi đang ở thành phố Melaka thì cô gái đã bị mất cắp ví và đồng tiền này đã bi thất lạc.

Được biết, sau khi biết tin về tờ tiền thì cô gái này đã liên hệ với Hyza để nhận lại tờ tiền.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn