Phật dạy: 3 việc ác làm khánh kiệt phúc báo, xua đuổi vận may, cả đời trắc trở

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy: Dưới đây là 3 việc ác làm khánh kiệt phúc báo, xua đuổi vận may, cả đời trắc trở, tốt nhất không nên phạm

Thù hận

Phật dạy: "Người không hay tức giận không chỉ tuổi thọ gia tăng, mà con cháu còn được hưởng phúc ấm". Lòng thù hận là ngọn lửa độc thiêu rụi toàn bộ công đức. Chỉ một cơn giận giữ nhất thời sẽ thiêu rụi 7 tầng công đức. Nuôi lòng thù hận, để nó bám rễ trong tâm, sẽ đẩy bản thân rơi vào bể khổ triền miên, vạn kiếp bất phục. Làm người, phải học cách kiểm soát cảm xúc của mình, biết cách bao dung và buông bỏ hận thù.

khoa-hoc-tam-linh-tu-duong-dao-duc-01-1553307221

Tham lam

Thứ là của mình, chắc chắn sẽ thuộc về mình. Thứ không phải của mình, dù có cố gắng đức mức nào cũng không thể cưỡng cầu. Phật dạy: "Sự giàu có không thể đến từ lòng tham. Phúc đức không dành cho người keo kiệt". Người chỉ biết tư lợi, sẽ không thể nhận được phúc báo. Thậm chí bất chấp thủ đoạn, chiếm đoạt lợi ích của người khác, sẽ phải nhận lấy nghiệp báo. Nên nhớ, tiền bạc không phải là thứ vĩnh cữu, người chết đi không thể mang theo được. Đừng chỉ vì mấy thứ phù du mà tự tiêu giảm phúc lành của mình.

Phatgiao-org-vn-Hay-suy-nghi-khi-ban-be-tac-01

Bất hiếu

Trong muôn vàn việc ác, bất hiếu là khó tha thứ nhất và làm “tổn phúc bại lộc" nhất. Người cãi lại cha mẹ, cả đời không tiếng nói. Người đối xử không tốt với cha mẹ, sẽ không thể được xem trọng. Xưa nay, ân đức, phúc lành, viên mãn không phải là món quà dành cho những người bất nhân bất hiếu. Dùng tiền tài nuôi dưỡng cha mẹ, tương lai chắc chắn sẽ giàu có, khá giả. Dùng nhân trí hướng cha mẹ tới cõi thiện, tránh xa việc ác sẽ xây được 10 tầng âm đức, cuộc đời an ấm, chết đi được về đến cõi niết bàn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn